02h00 ngày 20/01/2013, Angola vs Morocco: Thay đổi quá khứ

14:01 Thứ bảy 19/01/2013

Xét về thành tích ở châu lục cũng như đấu trường Quốc tế, Angola không thể so sánh với Morocco và họ cũng đã thất bại trước đối thủ trong cả 2 lần chạm trán gần nhất. Tuy nhiên rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi khi 2 đội chạm trái nhau trong trận mở màn của bảng A CAN 2013 vào rạng sáng ngày mai.

Năm 2006 đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử bóng đá Angola khi quốc gia châu Phi này lần đầu tiên giành quyền tham dự một VCK World Cup. Dù phải dừng bước ngay từ vòng bảng, nhưng những màn trình diễn của họ trước Iran, Mexico và Bồ Đào Nha đã để lại nhiều dấu ấn. 2 vòng chung kết CAN sau đó, họ đều đã lọt vào tớ vòng tứ kết. Đó là những bước tiến đáng kể nếu biết rằng Angola chỉ mới bắt đầu có mặt ở VCK Châu Phi vào năm 1982 và phải tới năm 1996, họ mới lần đầu tiên vượt qua vòng loại.

Angola (áo đỏ) đã thất bại trong cả 2 lần chạm trán trước đó

Bước chuẩn bị cho CAN 2013 của Angola cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức tích cực. Trong 4 trận giao hữu vừa qua, các học trò HLV Lito Vidigal giành chiến thắng tuyệt đối cả 4 trước những đối thủ mạnh như Cameroon và đặc biệt là ĐKVĐ Zambia. Điều đặc biệt là trong cả 4 trận đó, Angola không để thủng lưới bất kỳ một bàn thua nào và sự vững chắc của hàng phòng ngự đang là điểm tựa để hàng công tỏa sáng.

Chạm trán Morocco trong trận mở màn, mục tiêu của Angola vẫn sẽ là một chiến thắng bởi ở bảng A còn có có sự xuất hiện của đội chủ nhà Nam Phi và hiện tượng Cape Verde. Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản bởi Morocco cũng đang trên đà hồi phục. Đội quân của HLV Rachid Taoussi đã khởi động cho CAN 2013 bằng chiến thắng 2-1 trước Namibia và trận hòa khá tốt trước ĐKVĐ Zambia. Còn xét về thứ hạng trên BXH FIFA, Morocco cũng đang có được vị trí thứ 74 trong khi của Angola là 78.

Song đây là thời điểm để Manucho và các đồng đội viết lại lịch sử

Tuy nhiên nếu như Angola mang đến Nam Phi lần này đội hình mạnh nhất thì ngược lại, lực lượng của Morocco đang thiếu đi những nhân tố có khả năng gây đột biến cũng như những trụ cột dày dạn kinh nghiệm khi cả Chamakh, Kharja và Taarabt đều không có mặt. Chamakh đang là chân sút hàng đầu trên hàng công, Kharja là đội trưởng trong khi Taarabt đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo QPR. Như vậy, gánh nặng đè lên đôi vai của Belhanda, Barrada và El-Arabi, những cầu thủ có rất ít dịp xuất hiện trong những trận đấu của đội nhà.

Hai lần chạm trán trước đó, Morocco đều là đội giành chiến thắng. Song ở thời điểm hiện tại, Angola đang có thấy được sự vươn lên mạnh mẽ. Họ đang rất tự tin sau màn khởi đầu ấn tượng trong khi Morocco không có được lực lượng mạnh nhất. Đó sẽ là cơ sở để tin vào cơ hội viết lại lịch sử của Angola trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Dự đoán: 2-1.


Thông tin lực lượng:

+Angola: Có đội hình mạnh nhất.

+Morocco: Không triệu tập Chamakh, Kharja và Taarabt. Mehdi Namli chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Angola: Angola, Lama, Amaro, Massunguna, Zuela, Miguel, Djelma, Kivuvu, Dede, Gilberto, Mateus, Manucho.

Morocco: Lamyaghri, Belakhdar, Benatia, El Adoua, Bergdich, EL Ahmadi, Hermach, Barrada, Belhanda, Assaidi, El-Arabi
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục