V-League 2017: Điệu buồn phương Nam

18:58 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ bóng đá phía Nam chưa bao giờ phải trải qua cảm giác thất vọng như thời điểm hiện tại. Dù cho V-League 2017 chưa khép lại nhưng, các đội bóng phương Nam đều trầy trật với cuộc chiến trụ hạng.

Hiệu ứng “Domino” từ hạng Nhất lăn đến V-League

Câu chuyện bắt đầu từ cái tên Đồng Tháp, đội bóng thi đấu ở hạng Nhất 2017. Rõ ràng bóng đá Đồng Tháp có một quá khứ đầy hào hùng và vinh quang. Dù cho đội chủ sân Cao Lãnh hiện không còn như thời hoàng kim và phải thi đấu ở hạng Nhất, thế nhưng họ luôn được xếp vào “mâm” cho những ứng viên thăng hạng. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, đội bóng xứ Bưng biền đã thể hiện một bộ mặt rất bạc nhược.

Dong Thap

Đồng Tháp từ ông lớn ở sân chơi chuyên nghiệp giờ trầy trật thi đấu hạng nhất. Ảnh: Hồng Ngự. 

Từ ứng viên cho ngôi vô địch, kết thúc hạng Nhất 2017, Đồng Tháp xếp vị trí cuối cùng trên BXH và phải tranh vé vớt cùng Bình Thuận. Rốt cuộc họ vẫn “sống”, và sống nhờ vào bàn thắng đầy tranh cãi của Ngọc Anh phút 90+1’ để tiếp tục được chơi hạng Nhất 2018.

Hiệu ứng của điệu buồn của bóng đá phương Nam từ Đồng Tháp lăn đến V-League 2017 với hai cái tên Long An và XSKT Cần Thơ. Mặc giải đấu vẫn còn 5 vòng nữa mới hạ màn, nhưng gần như chắc chắn một trong hai cái tên ấy sẽ phải xuống chơi tại hạng Nhất 2018.

Rõ ràng những “nước cờ” sai lầm của lãnh đạo đã kéo Long An và Cần Thơ ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng và đành chờ tới ngày “phán xử”. Sự tệ hại ấy còn kéo sang đại gia mới nổi TP.HCM và đại gia một thời Becamex Bình Dương (B.BD).

 - Bóng Đá

Cần Thơ đang thi đấu không thật sự hiệu quả ở V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Việc nằm ở các vị trí thứ 10 và 11 không phải nói lên đúng đẳng cấp và vị thế của hai đội bóng này, dù cho trước mùa giải cả hai luôn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Đặc biệt là đội bóng của quyền Chủ tịch Công Vinh với những sự đầu khá chất lượng từ mặt tài chính cũng như nhân sự.

Cả miền Nam đặt cược vào “Chelsea Việt Nam”

Phải thừa nhận việc trẻ hóa lực lượng khiến B.BD đang trải qua mùa V-League 2017 không được như ý muốn. Dù cho những “đầu tàu” như Anh Đức, Tấn Tài hay Tấn Trường vẫn cố gắng thi đấu, thế nhưng vẫn không thể kéo một tập thể quá yếu kém về kinh nghiệm và thiếu sức sống. Nhưng so với các đội bóng  khác ở khu vực phía Nam, “gã nhà giàu” một thời Bình Dương vẫn vớt vát được chút niềm tin khi có mặt ở chung kết Cúp Quốc gia 2017 với SLNA.

 - Bóng Đá

Bình Dương vớt vát cơ hội cho bóng đá phía Nam khi có mặt ở chung kết Cup QG 2017. Ảnh: Đình Viên.

Không ai khác chính HLV Trần Bình Sự đã thừa nhận: “Như các bạn đã thấy B.BD thi đấu rất tệ tại V- League 2017. Nhưng toàn đội gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà ban lãnh đạo đề ra trước mùa giải. Bây giờ chúng tôi đang dồn hết toàn lực cho hai trận quyết chiến với SLNA ở chung kết Cúp Quốc gia 2017. Đương nhiên vô địch Cúp Quốc gia mới là mục tiêu hiện tại của Bình Dương lúc này.”

Việc góp mặt tại trận chung kết Cúp Quốc gia của B.BD như một tia sáng cuối đường hầm giành cho các đội bóng khu vực phía Nam ở mùa bóng 2017. Khi đồng tiền chi ra  không thu được hiệu quả và những tính toán sai lầm của ban lãnh đạo đã khiến các đội bóng miền Nam không còn là chính mình. Rất nhiều người đang chờ đợi một cuộc cách tân ở mùa giải mới 2018.

Tài Lê - Thể thao Việt Nam | 15:45 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục