Nữ võ sĩ Muay Thái truyền cảm hứng cho người trẻ

19:50 Chủ nhật 24/05/2020

Alma Juniku vô địch Muay Thái thế giới khi mới 18 tuổi. Vượt qua sự phản đối của gia đình và bạn bè, cô trở thành nguồn cảm hứng cho người trẻ khi quyết tâm theo đuổi đam mê.

Juniku theo học Muay Thái từ nhỏ và sớm bộc lộ năng khiếu võ thuật. Tuy nhiên, bố của cô muốn con gái theo nghiệp bóng đá. Trước khi có được thành công như hiện tại, Juniku phải trải qua khó khăn để chứng minh quyết định của mình là đúng.

Một người hàng xóm của gia đình Juniku dạy về Muay Thái. Ông đề nghị cô cùng em gái và anh trai theo học. Khi lên 8 tuổi, Juniku bắt đầu tập luyện tại phòng tập Modern Warrior Muay Thai. Họ đều tỏ ra thích thú với môn thể thao này.

Alma-Juniku-01

Juniku quyết tâm theo đuổi Muay Thái dù bị gia đình phản đối. Ảnh: Instagram.

Sự phản đối của gia đình

"Anh trai tôi đã học thử trước, tôi và em gái ngồi theo dõi xung quanh. Chúng tôi không biết đó có phải là môn thể thao dành cho con gái hay không. Tuy nhiên, anh tôi nói môn đó rất vui, nên chúng tôi đã tham gia và yêu thích từ đó", nữ võ sĩ 19 tuổi kể lại.

Dù cả 3 anh em Juniku đều tìm thấy đam mê trong các môn thể thao chiến đấu, bố mẹ của họ vẫn không vui mừng, đặc biệt là bố của Juniku - người có đam mê với môn bóng đá.

Bố của Juniku là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ông luôn muốn các con của mình theo nghiệp "quần đùi áo số" từ khi còn nhỏ. Chính vì thế, đam mê của Juniku bị phản đối ngay từ đầu. Trong khi đó, mẹ của cô vì lo con gái sẽ bị chấn thương nặng, nên bà cũng không ủng hộ.

"Bố tôi đau lòng khi chúng tôi không theo môn bóng đá. Đó là môn thể thao mà ông ấy đam mê và hy vọng chúng tôi có thể tạo dựng sự nghiệp với nó. Khi tôi lớn lên và gặt hái nhiều thành công, bố tôi hiểu và rất mừng cho tôi", Juniku chia sẻ.

Bên cạnh sự phản đối của gia đình, Juniku còn phải chịu lời chế giễu từ bạn bè khi còn đi học. Cô bị bạn học chú ý và chỉ trích vì lựa chọn môn thể thao có phần mạnh mẽ hơn so với con gái. Trong lần nói về môn Muay Thái trước đám bạn, Juniku bị chêu trọc và cười cợt vì họ không coi trọng môn thể thao này.

Những lời gièm pha chỉ làm tăng thêm quyết tâm của Juniku, cô vẫn kiên trì theo đuổi đam mê. Juniku muốn trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho những người trẻ khác, đặc biệt là phụ nữ, những người có cùng hoàn cảnh giống cô.

"Tôi cố gắng thúc đẩy bản thân phải đạt được gì đó từ môn thể thao này, vì những người chỉ nghĩ tôi không tốt. Tôi biết mình sẽ thành công. Những lời chế giễu đã giúp tôi trở nên tốt hơn và chứng minh họ đã sai", Juniku nhấn mạnh.

Alma-Juniku-02

Dù là một võ sĩ, Juniku vẫn sở hữu thân hình nóng bóng. Ảnh: Instagram.

Sau nhiều năm kiên trì luyện tập, Juniku chứng minh lựa chọn của mình không sai, khi vô địch WBC và IPCC của Muay Thái thế giới. Cô hiện là một trong nữ võ sĩ hay nhất của Muay Thái thế giới.

Trở thành nguồn cảm hứng

Trước khi là nguồn cảm hứng của những người trẻ, Juniku từng đi tìm người truyền lửa cho chính mình. Thần tượng của võ sĩ 19 tuổi là Caley Reece - cựu vô địch Muay Thái thế giới. Reece từng đánh bại Tiffany van Soest - nhà vô địch hạng cân Lion Fight Featherkg và Glory Super Bantamkg.

"Khi tôi còn trẻ, tôi thật sự ngưỡng mộ Caley Reece với tư cách là võ sĩ. Cô ấy là nhà vô địch thế giới nhiều lần và sở hữu phòng tập thể dục của riêng mình. Tôi thực sự muốn được như cô ấy", Juniku bộc bạch.

Xét theo nhiều phương diện, Juniku trở nên khá giống với thần tượng. Giờ đây, sao mai 19 tuổi là nhà vô địch Muay Thái thế giới và trở thành động lực cho người khác.

Theo lời Juniku kể lại, cô từng gặp một bé gái 9 tuổi đến phòng tập cùng bố. Bé gái đó xem cô là thần tượng và thúc đẩy bản thân trở thành võ sĩ giỏi giống như Juniku.

Alma-Juniku-03

Juniku là một trong những nữ võ sĩ Muay Thái hay nhất hiện nay. Ảnh: Instagram.

Từng trải qua sự dè bỉu trong trường vì mong muốn được thi đấu Muay Thái, Juniku biết chính xác tầm quan trọng của việc có hình mẫu để giúp bản thân trở nên tốt hơn. Võ sĩ người Australia trở thành hình mẫu của những cô gái trẻ không muốn bị rập khuôn về đam mê với thể thao, đặc biệt là các môn chiến đấu.

Bên cạnh đam mê Muay Thái, Juniku thừa nhận vẫn có những sở thích rất con gái, như chọn phong cách thời trang quyến rũ mỗi lần ra đường. Nhà vô địch Muay Thái thế giới muốn mọi người biết tới mình với hình ảnh võ sĩ, nhưng đằng sau đó vẫn là quý cô.

"Tôi chọn môn thể thao nam tính, nhưng tôi muốn mọi người thấy tôi vẫn ngọt ngào và nữ tính. Tôi muốn mọi người, đặc biệt là phụ nữ biết họ có thể chơi môn thể thao nam tính, nhưng vẫn giữ được nét nữ tính. Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ để họ có thể theo đuổi ước mơ, dù là thể thao chiến đấu hay bất cứ điều gì họ muốn", Juniku chia sẻ.

Dù ở độ tuổi còn trẻ, Juniku sớm nhận thức được đam mê và quyết tâm theo đuổi. Sự kiên trì giúp cô gặt hái nhiều thành công. Juniku luôn là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Tuệ An - Zing.vn | 19:23 24/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục