Nữ võ sĩ Việt Nam vô địch giải Muay thế giới trên đất Thái Lan

10:46 Thứ hai 29/07/2019 | 3

Với chiến thắng 29/28 trước đối thủ người Philippines Rudzma Abubakar trong trận chung kết, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu chính thức trở thành tân vô địch thế giới hạng 45 kg.

Hữu Hiếu là tài năng đang lên của Muay Việt. Mới 20 tuổi, cô đã sở hữu nhiều danh hiệu lớn trên các võ đài chuyên nghiệp.

Hồi tháng 3, nữ võ sĩ có gương mặt xinh xắn này từng giành chiến thắng vang dội khi dự World Lethwei Championship - đấu trường võ thuật khắc nghiệt bậc nhất thế giới (không găng, được dùng đòn cấm) diễn ra ở Myanmar.

anh9

 Hữu Hiếu được đánh giá là võ sĩ tài năng.

Trên đà thăng hoa, Hữu Hiếu tiếp tục giữ vững phong độ tại giải Muay thế giới 2019. Ở trận chung kết, Hữu Hiếu dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi thua kém về thể hình nhưng bằng quyết tâm và sự lỳ đòn, nữ võ sĩ Việt Nam đã ca khúc khải hoàn.

Đó là nhờ những đòn gối và đấm thẳng chính xác, khiến đối võ sĩ người Philippines từng ngã ở hiệp một. Trong các hiệp tiếp theo, Hữu Hiếu tiếp tục duy trì thế trận cân bằng. Cô phát huy liên tiếp những đòn gối sở trường trúng đích và sau cùng giành chiến thắng chung cuộc nhờ hơn điểm số.

Tháng trước, nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết đội ngũ tuyển chọn võ sĩ của ONE Championship, sân chơi võ thuật lớn nhất châu Á, từng "chấm" nữ võ sĩ Việt Nam và mong muốn được ký hợp đồng.

anh8

 Hữu Hiếu giành ngôi quán quân tại giải Muay thế giới tại Thái Lan.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 15:57 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục