Bóng đá Chùa Vàng “rớt giá” vì triển Muay Thái trên sân cỏ

22:32 Thứ bảy 10/08/2019

TinTheThao.com.vnNhư sự trùng hợp ngẫu nhiên, các đội tuyển Thái Lan từ lứa tuổi U đến đội tuyển quốc gia để lại ấn tượng xấu cho NHM bằng lối đá “chặt chém”, bạo lực.

Dù mất ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á vào tay Việt Nam nhưng Thái Lan vẫn là đội tuyển giàu thành tích nhất khối ASEAN. Bầy Voi chiến không hề có đối thủ cạnh tranh với 16 lần giành bộ HCV SEA Games, 5 danh hiệu vô địch AFF Cup sau 11 lần giải đấu này được tổ chức.

Thế nhưng sau tất cả vinh quang quá khứ giờ chỉ còn là hoài niệm. Nền bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng cả về thành tích lẫn lối chơi. Nghiêm trọng hơn, người Thái đánh mất “bản sắc” vốn có – thi đấu hào hoa, đẳng cấp, và thay vào đó là những pha vào bóng giống như môn võ Muay Thái trên sân cỏ.

 - Bóng Đá

Pha hỗn loạn sau trận chung kết U15 ĐNÁ 2019 giữa chủ nhà Thái Lan và Malaysia. Cre: Siam

Nạn nhân đầu tiên của người Thái chính là bóng đá Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á 2020 bảng K, nóng mặt vì đội nhà thua trận tiền đạo chủ lực của U23 Thái Lan, Supachai Jaided đã có pha đánh nguội với trung vệ Trần Đình Trọng. Supachai tung đòn hiểm khiến Đình Trọng gục ngã xuống sân. Chiếc thẻ đỏ cùng với án cấm thi đấu dành cho Supachai là hoàn toàn xứng đáng. Đòn thù này không thể nào ngăn cản U23 Thái Lan thất bại thảm hại, toàn diện trước U23 Việt Nam với tỷ số 0-4.

Đỉnh điểm cho hình ảnh bạo lực, xấu xí của bóng đá Thái Lan diễn ra tại King’s Cup 2019. Cay cú ăn thua, tìm mọi cách đánh bại Việt Nam nhưng trước thầy trò HLV Park Hang-seo bình tĩnh, lạnh lùng và đẳng cấp, đội tuyển Thái Lan rơi vào trạng thái căng cứng về tâm lý, mất kiểm soát.

Thay vì đá bóng, các cầu thủ đội chủ nhà tập trung đá và đánh người. Thitipan Puangchan tát vào mặt Đoàn Văn Hậu, trung vệ Pansa Hemviboon thì thực hiện cú kungfu điệu nghệ, hạ gục tiền đạo Nguyễn Công Phượng trên sân. Thái Lan thúc thủ 0-1 trước Việt Nam chung cuộc và đây không chỉ trận thua về mặt tỷ số mà còn là sự thất bại, tuột dốc về phong cách của một nền bóng đá.

 - Bóng Đá

Những hình ảnh xấu xí trận Thái Lan - Việt Nam tại King's Cup 2019.

Nạn nhân tiếp theo của những võ sĩ Muay Thái là U15 Malaysia. Trong trận chung kết giải Đông Nam Á 2019, không giữ được bình tĩnh vì thua ngược trước Malaysia với tỷ số chung cuộc 1-2, một vài cầu thủ U15 Thái Lan đã đập vào mặt, tấn công đối thủ. Những đòn Muay Thái hiểm nhất liên tục được các tuyển thủ trẻ Thái Lan triển khai vào người đối phương.

Tất nhiên, U15 Malaysia cũng không phải "dạng vừa" và có màn đáp trả chủ nhà Thái Lan. Hình ảnh xấu xí, bạo lực của U15 Thái Lan và Malaysia đã được truyền đi khắp khu vực và toàn châu Á. Rõ ràng, việc đội chủ nhà Thái Lan đấm, đánh đối thủ U15 Malaysia trước là hành vi phi thể thao, đáng bị lên án. Màn loạn đả này đã làm vấy bẩn tinh thần thể thao cao thượng, hủy hoại hình ảnh tốt đẹp của giải bóng đá trẻ U15 Đông Nam Á 2019.

Sau tất cả nền bóng đá Thái Lan dường như đang lạc lối vì mục tiêu giành lại ngôi số 1 Đông Nam Á từ đại kình địch Việt Nam bằng mọi giá. Chọn lối chơi bạo lực để "phục hận", Bầy Voi chiến sẽ ngày càng “mất giá”.

Gia Minh | 22:10 10/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục