Nhầm lẫn giữa 2 võ sĩ, trọng tài chấm sai điểm tại trận tranh đai IBF

23:51 Chủ nhật 11/06/2017

Một sai lầm tai hại đã diễn ra tại trận đấu hôm 11/6 giữa Ryan Burnett và Lee Haskins khi trọng tài Clark Sammartino cho ngược điểm giữa hai tay đấm.

Trận tranh đai IBF hạng gà được tổ chức tại Belfast, Bắc Ireland chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của kẻ thách đấu bất bại đến từ Mỹ Ryan Burnett. Anh chiếm thế chủ động trong toàn bộ 12 hiệp và 2 lần hạ knock-out thành công đối thủ Lee Haskins ở hiệp 6 và hiệp 11.

Ryan-Burnett-1

 Ryan Burnett (găng đỏ) thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước nhà vô địch Lee Haskins.

Tuy nhiên, khi điểm số được công bố, một bất ngờ lớn đã xảy ra. Trọng tài Clark Sammartino chấm cho Lee Haskins thắng với điểm số 118-108 trong khi hai đồng nghiệp của ông đều cùng chấm 119-107 nghiêng về Burnett. Sai lầm của Sammartino là rõ ràng bởi ông chấm 10-8 cho Haskins trong 2 hiệp tay đấm người Anh bị đo ván.

Mặc dù kết quả cuối cùng không thay đổi khi Burnett là người chiến thắng, sự nhẫm lẫn của Sammartino là không thể chấp nhận bởi tên của hai võ sĩ đã được ghi trên phiếu chấm điểm.

2 pha knock-out của Ryan Burnett trước Lee Haskins: Thi đấu hoàn toàn lấn lướt, Burnett (găng đỏ) hai lần hạ đo ván nhà vô địch Haskins ở hiệp 6 và hiệp 11.

Sai sót này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của giải vô địch IBF nói riêng và quyền anh thế giới nói chung. Trong vài ngày tới, chắc chắn Sammartino sẽ phải nhận một án phạt nặng từ Liên đoàn quyền anh thế giới.

Phát biểu trên tờ Sky Sport, tổng  thư ký của Ban quản lý quyền anh Vương quốc Anh (BBBoC) Robert Smith cho biết vị trọng tài người Mỹ sẽ không còn cơ hội làm việc tại xứ sở sương mù thêm một lần nào nữa.

Smith nói: “Ông ấy đã sai lầm. Rất may, người xứng đáng đã chiến thắng. Tuy nhiên, tôi sẽ đệ trình vấn đề này lên IBF. Dù sao, ông ấy sẽ không bao giờ trở lại đây nữa.”

Trong khi đó, trùm môi giới quyền anh Eddie Hearn cho rằng kết quả của trận đấu vẫn cần được khiếu nại để đem lại công bằng cho Burnett.

“Tôi chưa từng thấy trận đấu nào như vậy. Một thắng lợi bẳng tính điểm không đồng thuận là bất công. Đó phải là một chiến thắng đồng thuận về điểm số cho Burnett. Kết quả cần phải thay đổi.” Hearn, người đã giúp trận so tài giữa Wladimir Klitschko và Anthony Joshua diễn ra hồi tháng 4 nói trên BBC.

Ryan-Burnett-2

 Trùm môi giới quyền anh Eddie Hearn.

Với Burnett, anh không quan tâm nhiều đến sai sót của trọng tài Sammartino. Màn trình diễn thuyết phục sáng 11/6 đã giúp Burnett chấm dứt triều đại 2 năm của Haskins tại IBF. Anh cũng năng cao thành tích của mình lên 17 trận toàn thắng.

Vào cuối năm, đối thủ tiếp theo của tay đấm 25 tuổi nhiều khả năng sẽ là Emmanuel Rodriguez, một ngôi sao trẻ tuổi đang lên khác của quyền anh hạng gà thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 23:31 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục