Thông điệp quan trọng của Jurgen Klopp

07:55 Thứ bảy 27/04/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool cần chắt chiu từng điểm số, từng cơ hội nếu muốn níu kéo hy vọng đua vô địch Premier League.

Liverpool đang tụt dần lại phía sau Arsenal và Man City. Hai thất bại trước Crystal Palace và Everton đẩy The Kop xa dần chức vô địch Premier League. Liverpool đã đánh mất quyền tự quyết trong tay. 

Hàng công phung phí cơ hội, trong khi đó hệ thống phòng ngự thiếu chắc chắn khiến Liverpool trả giá đắt. Darwin Nunez, Mohamed Salah mất đi sự sắc bén, khả năng săn bàn vốn có. Ở tuyến dưới, Virgil van Dijk cùng các đồng đội không thể đem đến sự chắc chắn, vững chãi trước khung thành Alisson Becker. 

Liverpool bộc lộ quá nhiều vấn đề ở chặng cuối hành trình của Jurgen Klopp. Từ kịch bản trong mơ giành cú ăn 4, giờ đây The Kop nhiều khả năng chỉ giành được mỗi danh hiệu Carabao Cup mùa này. 

Klopp vẫn lạc quan về hy vọng vô địch của Liverpool - Bóng Đá

Liverpool chững lại. 

"Liệu tôi có tin rằng Liverpool đủ sức giành danh hiệu ở thời điểm hiện tại hay không? Câu trả lời là không nếu chúng ta xem xét cục diện trên BXH. Hoàn cảnh không ủng hộ chúng tôi. Thế nhưng, liệu điều đó có thể trở thành vấn đề lớn? Tôi không nghĩ vậy," Klopp chia sẻ với TNT Sports.

"Hãy chờ xem điều gì xảy ra. Tôi không rõ các đối thủ khác sẽ chạm trán những ai. Liệu Man City hay Arsenal có thể thua hai trận? Kịch bản đó rất khó xảy ra nhưng vẫn có thể xảy ra".

"Liệu Liverpool có thể thắng bốn trận không? Vâng, chúng tôi từng làm được điều đó. Kịch bản đó có thể xảy ra. Thế nên tôi không thể loại trừ trường hợp tương tự. Điều duy nhất Liverpool có thể làm là giành chiến thắng từng trận".

Thua muối mặt Everton, Jurgen Klopp xin lỗi người hâm mộ - Bóng Đá

 Chặng cuối của Klopp tại Liverpool. 

"Chúng tôi phải cố gắng. Khởi đầu là màn đọ sức với West Ham. Sau đó, đến các đối thủ khác. Tình hình thật khó khăn".

Trước mắt, Liverpool cần giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham. Mùa này, đội bóng thành London có phong độ trồi sụt thất thường. Sau 34 trận đấu, thầy trò HLV David Moyes đứng thứ 8 ở Premier League. 

Mặc dù vậy, The Kop không nên xem nhẹ West Ham. Trong tay HLV David Moyes sở hữu những quân bài chất lượng, đủ sức tạo cú sốc cho The Kop.

Lucas Paqueta, Jarrod Bowen, Mohammed Kudus sẵn sàng trừng phạt sai lầm nơi hàng phòng ngự Liverpool. Cải thiện khâu phòng ngự trở thành nhiệm vụ cấp bách đối với Jurgen Klopp.

Mo Salah's first-half miss proves crucial in Liverpool's Europa League defeat by Atalanta - Bóng Đá

Salah sa sút. 

Trên hết, Salah cùng các ngôi sao tấn công Liverpool phải chắt chiu từng cơ hội. Họ không được phép tiếp tục vô duyên trước khung thành đối phương. Đây nhiều khả năng trở thành mùa giải cuối cùng của Salah trong màu áo The Kop.

"Cậu ấy không đến Ả Rập Xê Út vào mùa hè năm ngoái. Tôi nghĩ đã đến lúc Liverpool khép lại chương đó. Salah chỉ là cái bóng của chính cậu ấy so với 4 hoặc 5 năm trước. Chấn thương và những lý do khác khiến Salah sa sút".

Ba điểm trước West Ham sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần, động lực cho các cầu thủ Liverpool. The Kop cần tự cứu lấy chính mình trước khi trông chờ Man City và Arsenal sẩy chân. Ở kịch bản khác, một kết quả tồi tệ trước West Ham sẽ kết thúc mọi hy vọng của Liverpool. 

Anh Nguyễn | 07:25 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục