Tuyển Colombia: Nếu thiếu Falcao, cũng chưa phải quá tệ

10:38 Thứ ba 18/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại, tiền đạo chủ lực của tuyển Colombia là Radamel Falcao, đang phải dính chấn thương vô cùng nghiêm trọng. Nhưng đó chưa phải là vấn đề không thể giải quyết, khi mà trong tay HLV Pekerman vẫn còn nhiều chân sút cừ khôi.

Radamel Falcao, hiển nhiên là chân sút đắt giá và xuất sắc nhất của tuyển Colombia lúc này. Anh là người đứng vị trí thứ hai, trên bảng xếp hạng những cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển (20 bàn). Tuy nhiên, một chấn thương trong quá trình thi đấu cho CLB Monaco, đã khiến cho El Tigre phải rời xa sân cỏ dài hạn. Bộ phận y tế dự đoán cơ hội để anh góp mặt tại World Cup 2014 là chưa thể chắc chắn được. Người hâm mộ cũng đang hồi hộp liệu tiền đạo này có thể tới Brazil vào hè năm nay hay không.

Radamel Falcao là chân sút đắt giá và xuất sắc nhất của tuyển Colombia lúc này. Ảnh: Internet

Nếu Falcao kịp hồi phục, HLV Pekerman hẳn sẽ rất yên tâm. Còn nếu không, đó cũng chưa phải là điều gì quá nghiêm trọng. HLV người Argentina vẫn còn nhiều chân sút có thể đảm nhận nhiệm vụ của Falcao. Đất nước Colombia từ lâu đã nổi tiếng là nơi sản sinh ra các tiền đạo giỏi.

Ứng cử viên thay cho El Tigre, đầu tiên phải kể tới Jackson Martinez. Tiền đạo đang khoác áo CLB Porto sở hữu thể hình mạnh mẽ, cũng nhạy bén không kém người đồng hương. Anh chính là người thay thế hoàn hảo cho Falcao ở CLB Porto. Sau hai mùa giải thi đấu cho đội bóng chủ sân Dragao, Martinez đã có 40 bàn sau 48 trận ra sân, những thống kê vô cùng ấn tượng. Hiện anh cũng đang được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi.

Cái tên thứ hai là chân sút đang thi đấu tại Bundesliga- Adrian Ramos. Đang ở cái tuổi 28, độ chín của sự nghiệp, tiền đạo người Colombia đang đạt phong độ cao ở mùa giải năm nay, dẫn đầu danh sách ghi bàn, vượt qua những cái tên trẻ tuổi hơn như Lewandowski, Mandzukic,… Nhờ vậy, CLB Hertha Berlin đang thăng hoa trên bảng xếp hạng. Khả năng đi bóng và chọn vị trí tốt của Ramos có thể sẽ khiến HL Pekerman phải chú ý tới anh.

Ngoài ra, Colombia vẫn còn các chân sút khác như Carlos Bacca, Luis Muriel, James Rodriguez. Bacca cũng là chân sút tốt nhất tại CLB mình là Sevilla. Luis Muriel thì cùng với Di Natale, tạo nên một bộ đôi sát thủ già – trẻ ở Udinese. James Rodriguez ngoài ghi bàn, còn có thể đá tốt ở cánh và kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, có lẽ họ chưa phải người thích hợp cho vị trí trung phong cắm mà Falcao để lại.

Giờ đây, người hâm mộ lại tiếp tục chờ đợi những diễn biến mới nhất từ chấn thương của El Tigre. Nếu anh không kịp bình phục để tham dự World Cup, có thể Jackson Martinez hay Adrian Ramos sẽ là người thay thế. Và đó không phải là những sự thay thế kém chất lượng, ông Pekerman có thể cảm thấy an tâm vì điều đó.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục