U19 Việt Nam sẵn sàng tái hiện thành tích của đàn anh

13:28 Thứ sáu 25/09/2015

Một năm trước, lứa cầu thủ vàng của U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…đã làm nên kỳ tích khi giành vé tham dự VCK U19 châu Á. 1 năm sau, lứa đàn em của họ lại đang tràn đầy quyết tâm tái hiện lại điều kỳ diệu đó.

Sau hơn nửa tháng tập trung, bản danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường tới Myanmar tham dự vòng loại U19 châu Á đã chính thức được chốt lại. HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin khẳng định ông cùng các học trò đã sẵn sàng chinh phục chiếc vé dự VCK diễn ra vào năm sau và đây là lứa cầu thủ trẻ tốt nhất hiện có của Việt Nam.

Ngày mai (26/9), toàn đội U19 Việt Nam sẽ chính thức bay tới Myanmar để chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại giải U19 châu Á gặp U19 HongKong vào chiều 28/9. Mọi thứ đã được chuẩn bị xong và toàn đội đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.

Sau 3 trận giao hữu với các đàn anh U21 Viettel, Hà Nội T&T và Nam Định, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được những đánh giá cụ thể về các điểm mạnh, yếu của U19 Việt Nam. Những sự bổ sung hồi đầu tháng đã không cho được đáp án như ý khi ông chỉ có thể giữ lại đúng 2 người là Nguyễn Công Thành và Tống Anh Tỷ. Tuy nhiên vấn đề lực lượng không phải quá lớn bởi lẽ danh sách hiện tại về cơ bản vẫn dựa trên 23 cầu thủ đã từng góp mặt ở giải vô địch ĐNÁ mới đây. Họ đã có một thời gian dài gắn bó và thi đấu cùng nhau nên có được sự ăn ý nhất định.

Những cái tên được xem là chủ chốt như Thanh Hậu, Quang Hải, Trọng Hóa, Trọng Đại hay Lâm Thuận đều đạt phong độ và thể lực rất tốt và sẵn sàng tham dự giải đấu ở trạng thái sung mãn nhất. Đó là điều hết sức quan trọng vì đây chính là những nhân tố quyết định đến sự thành bại của U19 Việt Nam, đặc biệt là ở khâu tấn công.

Một nhân tố đáng chú ý khác là tiền đạo tân binh Nguyễn Công Thành. Chân sút 18 tuổi của Đồng Tháp được xem là sự bổ sung hết sức chất lượng cho hàng công của U19 Việt Nam tại giải lần này nhờ đã có kinh nghiệm chinh chiến và tỏa sáng ở sân chơi khắc nghiệt V-League và đã ghi được 5 bàn cho đội chủ sân Cao Lãnh. Chiều cao lý tưởng tới 1m79 của Công Thanh cũng sẽ giúp U19 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn cho các phương án tấn công.

Theo kế hoạch, chiều ngày 26/9, U19 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay sang Myanmar để chuẩn bị chỗ ăn nghỉ trước khi chính thức bước vào giải đấu với trận đầu ra quân gặp đối thủ dễ chịu U19 Hong Kong vào ngày 28/9. Năm nay vòng loại châu Á diễn ra với sự tham gia của 43 đội tuyển được chia thành 10 bảng với 6 bảng khu vực Tây Á và 4 bảng dành cho Đông Á.

U19 Việt Nam nằm ở khu vực Đông Á và thật may là các đối thủ cùng bảng tương đối dễ chịu. Ngoài một U19 Myanmar là khó nhằn ra thì những HongKong, Đông Timor, Brunei là quá nhẹ nhàng.

Lịch thi đấu của Việt Nam:

28/9 - 16h00 : U19 Việt Nam vs U19 HongKong

02/10 - 16h00 : U19 Việt Nam vs U19 Brunei

04/10 - 16h00 : U19 Việt Nam vs U19 Timor-Leste

06/10 - 19h00 : U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Danh sách U19 Việt Nam:

Thủ môn (3): Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội T&T).

Hậu vệ (5): Trần Văn Hoà (PVF), Trương Dũ Đạt (Bình Dương), Dương Văn Hào (Viettel), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Tiền vệ (12): Trần Duy Khánh (Bình Dương), Hồ Minh Dĩ (PVF), Lâm Thuận (PVF), Trần Thanh Sơn (HAGL), Lương Hoàng Nam (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Thanh Hậu (HAGL), Tống Anh Tỷ (Bình Dương), Trương Tiến Anh (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Phạm Trọng Hoá (PVF), Hoàng Thế Tài (Viettel).

Tiền đạo (3): Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp).

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục