5 việc Đồng Nai cần làm trong cuộc chiến trụ hạng

11:19 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sau trận thua trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngay tại sân nhà, CLB Đồng Nai tự đưa mình vào khó khăn khi giờ đây nằm chót bảng và đánh mất hết lợi thế trước đó. Tuy nhiên, V-League vẫn còn đến ba vòng đấu, Đồng Nai chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của mình và chờ điều bất ngờ xảy ra.

Sau 23 vòng đấu V-League, Câu lạc bộ Đồng Nai giành được 17 điểm và xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Trần Bình Sự kém hai đội ngay trên là HAGL và XSKT Cần Thơ chỉ 3 điểm. Nếu so về hiệu số bàn thắng, bại Đồng Nai cũng kém nhất với -15, nhưng không bị bỏ quá xa bởi HAGL cũng chỉ là -16, còn XSKT Cần Thơ là -23.

Lúc này, điều gì đang chờ đợi thầy trò ông Trần Bình Sự? Đội bóng Đông Nam Bộ chưa phải là hết hi vọng nếu hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết trong thời gian còn lại của V-League.

1. May mắn thay vì tiền bạc

Có thể thấy rằng tiền bạc đã thua may mắn trong 90 phút trên sân Đồng Nai. Ban lãnh đạo câu lạc bộ này đã rất biết cách khích lệ tinh thần cầu thủ khi vừa giải ngân tiền “lót tay”, lại vừa treo thưởng lớn. Trớ trêu thay yếu tố may mắn không ủng hộ họ. Hải Anh trên chấm phạt đền lại sút trúng xà ngang; Thanh Diệp ngã người bắt bóng thì bóng lại bập đất bay vào lưới; đó là chưa kể những tình huống ngon ăn khác diễn ra trong suốt trận đấu.

Và nếu may mắn tiếp tục không song hành cùng Đồng Nai, kịch bản cũ rất dễ diễn ra một lần nữa.

2. Không còn gì ngoài sự quyết tâm

Người hâm mộ Đồng Nai rất muốn thấy lại hình ảnh này. Ảnh: Hoàng Gia.

Tình thế mà Đồng Nai gặp phải chưa phải là dấu chấm hết của họ bởi V-League còn đến 3 vòng đấu và khoảng cách điểm số hoàn toàn có thể san bằng. Chính vì niềm hi vọng đó mà các cầu thủ cần có một sự quyết tâm cao độ thay vì buông xuôi sau trận thua HAGL. Bên cạnh đó, các cầu thủ để mắc sai lầm, hay chơi không tốt trong trận “chung kết ngược” cần thiết phải tỏ ra khát khao để lấy công chuộc tội trong 3 vòng đấu tiếp theo. Không còn thời gian để nuối tiếc cho những điều đã qua.

3. Sự ủng hộ của khán giả nhà

Đây là yếu tố không thể thiếu với bất kỳ đội bóng nào, đặc biệt là CLB Đồng Nai ở hiện tại. Nếu cảm nhận được sự trầm lắng của gần như cả sân Đồng Nai sau trận thua HAGL, có thể hiểu rằng vẫn còn rất nhiều người ủng hộ họ. Hội CĐV bóng đá Đồng Nai sẽ có mặt trên sân Long An trong chuyến làm khách ở vòng 24; Sau đó, Đồng Nai quay về sân nhà tiếp Sanna Khánh Hòa. Bất lợi lớn nhất là CLB sẽ không được “tiếp lửa” khi thi đấu trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

4. Bất ngờ là “đặc sản” của V-League

Cầu thủ Đồng Nai cần phải đứng lên ngay sau khi vấp ngã. Ảnh: Hoàng Gia.

Chỉ cần thi đấu quyết tâm ở các vòng còn lại, Đồng Nai hoàn toàn có thể thoát khỏi thế chân tường khi mà bất ngờ luôn là một “đặc sản” của V-League. Không ai có thể nói trước điều gì khi quả bóng chưa lăn, cũng như kết quả có thể thay đổi khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc. Bất ngờ cũng là điều các cầu thủ Đồng Nai nên làm trước các đối thủ mà họ sẽ đối đầu ở những vòng đấu sắp tới.

5. Trọng tài và sự công tâm

Chưa có thông báo gì về sự có mặt của trọng tài ngoại ở các vòng đấu tới, có nghĩa là trọng tài nội tiếp tục làm việc ở V-League như bình thường do không có những trận đấu quan trọng. HLV Trần Bình Sự hẳn sẽ rất lo lắng khi biết được điều này khi sự công tâm của các vị vua áo đen trong nước là một ranh giới rất mong manh. Chỉ cần một, hai tiếng còi thiếu công tâm sẽ có thể “giết chết” một đội bóng. Việc đòi hỏi sự công tâm ở giai đoạn quan trọng như lúc này là một yêu cầu cấp thiết, cần xem xét.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục