Bi kịch Đồng Nai và "tội đồ" mang tên Hải Anh

08:37 Thứ bảy 29/08/2015

Kể cả khi HLV Trần Bình Sự đã lên tiếng bảo vệ, thì những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ trong cuộc đối đầu vô cùng quan trọng trước HA.GL sẽ là nỗi ám ảnh dài dài đối với tiền đạo đang thuộc biên chế ĐTQG, Hải Anh.

Thực tế, chuyện sút hỏng quả phạt đền trong một trận đấu quan trọng chẳng phải là chuyện lạ gì, kể cả đó là những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Thế giới. Thế nên, với Hải Anh cũng không có gì là ầm ĩ, nhất là trong một trận đấu căng thẳng, quyết định vận mệnh - chung kết ngược.

Hải Anh đã chơi tồi vì phong độ hay cái đầu bảo thế? Ảnh: Internet.

Nhưng, với chân sút của đội bóng miền Đông Nam bộ, chuyện hỏng ăn quả penalty không phải là câu chuyện duy nhất ở trận đấu vừa kết thúc khiến người ta buộc phải nhắc đến, và nhớ rất lâu bằng một phong độ không thể tệ hại hơn.

Là như vậy, bởi ngoài việc lỡ quả 11m, Hải Anh còn khiến những người có mặt trên sân rất thất vọng khi để hàng loạt tình huống ngon ăn của đội nhà trôi qua mũi giày.

Có thể "điểm danh": là ở hiệp đấu thứ nhất, khi Nsi căng bóng rất đẹp vào, Hải Anh ở cự ly chừng 1m trước khung thành đã đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang, bỏ qua cơ hội đáng giá của Đồng Nai.

Một tình huống khác ở phút 80 với pha sút bồi của mình trong thời điểm cả hàng thủ lẫn thủ môn Văn Tiến bên phía HA.GL đã chôn chân đứng nhìn nhưng tiền đạo số 23 của đội chủ nhà cũng lại dứt điểm hỏng ở khoảng cách chừng 7m.

Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra thì đã đành, sút hỏng 11m thì cũng coi như thôi. Nhưng cái cách mà cả trận đấu Hải Anh chơi khá vật vờ càng làm các CĐV Đồng Nai "sôi máu".

Anh được kỳ vọng là sân sút có thể thay thế Công Vinh ở ĐTQG. Ảnh: Internet.

Rất khó tưởng tượng, đây chính là nhân tố được HLV Miura yêu thích, rất khó tin đây là tiền đạo nội ghi bàn hàng đầu ở V-League mùa trước với 12 bàn thắng.

Cùng với phong độ khá kém ở mùa giải này đi liền với thành tích của đội nhà nhiều người buộc phải hỏi rằng phải chăng vì được lên tuyển, khi trở về Hải Anh... bỗng hỏng luôn.

Điều này có lẽ chỉ chân sút của đội bóng miền Đông Nam bộ biết, nhưng có một điều chắc chắn rằng với phong độ kém cỏi ở riêng trận gặp HA.GL, Hải Anh đã "đá bay" phần thưởng gần tỷ đồng của các đồng đội.

Và tất nhiên, trận thua cũng đẩy chân sút này cùng đội nhà đến gần giải hạng Nhất hơn bao giờ hết. Nhưng, biết đâu mùa tới chân sút từng được kỳ vọng thay thế cho Công Vinh lại đá ở V-League trong màu áo HA.GL có khi cũng là bình thường...

Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục