Georgia 0-2 Đức: Bắt nạt Georgia, Đức dễ dàng lấy 3 điểm

01:02 Thứ hai 30/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tuyển Đức chỉ mất 5 phút vào cuối hiệp 1 để giành 3 điểm trước đối thủ yếu Georgia trong trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016 diễn ra tối 29.03.

So với trận hoà 2-2 trước tuyển Úc cách đây 2 ngày, HLV Joachim Loew rất thận trọng trong chuyến hành quân đến sân Georgia. Theo đó, đội hình xuất phát của tuyển Đức không có chỗ cho những thử nghiệm nữa khi nhiều trụ cột như Neuer, Boateng, Hummels, Schweinsteiger, Kroos và Muller vào sân ngay từ đầu.

Về chiến thuật, tuyển Đức chia tay hệ thống hàng phòng ngự 3 người và tin dùng hàng thủ gồm 4 cầu thủ. Đây là điều dễ hiểu khi trận hoà 2-2 trước tuyển Úc chỉ mang tính giao hữu, vì vậy cho phép HLV Joachim Loew thử nhiệm đội hình. Nhưng hôm nay, đó là trận đấu tuyển Đức phải giành 3 điểm để giành vị trí nhất bảng ở vòng loại Euro 2016.

Với lực lượng vượt trội, tuyển Đức dễ dàng nắm giữ thế trận và dồn ép đối thủ. Họ có tỷ lệ kiểm soát bóng và nhiều hơn Georgia và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành thủ môn Loria. Tuy nhiên, phải đến gần cuối hiệp 1 thì Đức mới có bàn mở tỷ số do công của Marco Reus ở phút 39 với pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm địa.

Trước đó, Mario Goetze có pha sô-lô đầy táo bạo khiến hàng thủ Georgia chao đảo trước khi bóng được đưa tới chân Marco Reus để cầu thủ này dứt điểm trong thế không người theo kèm. Chỉ ít phút sau, Thomas Muller nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức với pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc sát ngay khu vực 16 mét 50.

Giới chuyên môn nhận định, tuyển Đức trong 45 phút đầu tiên chỉ có thể đáp ứng về mặt tỷ số khi các chân sút của họ thành công khi xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Trong khi đó, lối chơi của họ không thật sự ấn tượng. Đây rõ ràng chưa phải một tuyển Đức hùng mạnh, có lối chơi thanh thoát và khoa học như từng vô địch World Cup 2014.

Ngoài ra, Georgia cũng không phải đối thủ xứng tầm với tuyển Đức. Họ chỉ biết tạo nên bức tường rất kiên cố trước cầu môn đội nhà, sử dụng lối chơi áp rát và tích cực theo kèm đối thủ. Còn trên hàng công, đội chủ nhà tỏ ra vô cùng yếu ớt khi thất bại trong việc tạo ra những đường phối hợp sắc nét và đủ sắc bén đe doạ thủ thành Neuer.

Với tuyển Đức, tỷ số 2-0 trong hiệp 1 được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Thực tế thì tuyển Đức không chơi quá quyết liệt sau giờ nghỉ, ngược lại họ sử dụng lối đá có phần rất thoải mái và ngẫu hứng. Dù vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, nhưng pha lập công của Reus và Muller là quá đủ giúp tuyển Đức lấy 3 điểm.

Với kết quả này, tuyển Đức đã có 10 điểm, ngang bằng với đội đầu bảng Ba Lan, sẽ chạm trán Ireland sau đây vài giờ, và Scotland - thắng Gibraltar với tỷ số 6-1 trên sân nhà.

Đội hình ra sân:

Georgia: Loria, Lobjanidze, Kvirkvelia, Amisulashvili, Kashia, Navalovski, Kobakhidze, Kankava, Makharadze, Okriashvili, Mchedlidze.

Đức: Neuer, Rudy, Boateng, Hummels, Hector, Schweinsteiger, Kroos, Muller, Ozil, Reus, Gotze.

Kết quả các trận đấu diễn ra cùng giờ:

Bảng D:

Georgia 0-2 Đức
Scotland 6-1 Gibraltar

Bảng F:

Bắc Ireland 2-1 Phần Lan
Romania 1-0 Faroe Islands

Bảng I:

Albania 2-1 Armenia

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục