Federer hạ Djokovic, lên ngôi vô địch giải Dubai

23:28 Thứ bảy 28/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi trước Novak Djokovic giúp Roger Federer bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Dubai Tennis Championships.

Đều trình diễn phong độ ấn tượng cho đến trước trận chung kết, Federer và Djokovic dự báo sẽ tạo nên cuộc đối đầu cân não, kịch tính. Trong khi Djokovic là đương kim số 1 thế giới thì Federer lại đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu diễn ra ở UAE.

Đụng độ tổng cộng 36 lần trong quá khứ và đã quá hiểu nhau, hai tay vợt nhập cuộc không hề e dè mà trái lại chơi ăn miếng trả miếng ngay thời điểm đầu set 1. Djokovic có hai cơ hội giành break ở game thứ 3 nhưng không tận dụng thành công, ngược lại Federer đối diện với 1 cơ hội duy nhất nhưng đã biết chuyển hóa để tạo nên sự khác biệt. Thắng lợi 6-3 giúp FedEx phả sức nóng lên đối thủ người Serbia.

Federer lần thứ 20 hạ Djokovic. Ảnh: Internet

Set 2, cả hai chơi chắc chắn và không ai tạo được bước ngoặt sau 7 game đầu tiên. Đến game thứ 8 cơ hội một lần nữa mở ra cho Nole khi anh có thêm 2 lần suýt bẻ bàn giao bóng của Federer. Kịch bản được lặp lại ở game thứ 10 nhưng cũng như những lần trước, Nole không thể bứt lên trước một Federer bản lĩnh. 

Khi tỉ số đang là 5-5, bước ngoặt đến với Federer khi anh có break để dẫn trước 6-5. Game thứ 12 Federer nắm giao bóng, Djokovic chưa buông xuôi và tưởng như đã đòi lại được break từ tay đàn anh Thụy Sĩ. Dẫu vậy Federer không bỏ lỡ cơ hội để khép lại trận đấu với tỉ số 7-5.

Hạ Djokovic chung cuộc 2-0 sau 85 phút, Federer bảo vệ thành công ngai vàng Dubai Tennis Championships từng giành được một năm về trước. Số điểm trên BXH ATP của Nole sẽ được bảo toàn ở BXH được công bố đầu tuần tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục