Nishikori được nhà tài trợ thưởng 20 tỉ đồng

06:46 Thứ năm 11/09/2014

Dù thua trong trận chung kết Giải Mỹ mở rộng nhưng tay vợt người Nhật Kei Nishikori vẫn được nhà tài trợ, hãng quần áo Nhật Fast Retailing và chủ tịch hãng, Tadashi Yanai thưởng số tiền lên đến 940.000 USD (khoảng 20 tỉ đồng).

Nishikori trong trang phục hãng hiệu Uniqlo trên bục nhận cúp tại Giải Mỹ mở rộng 2014 - Ảnh: Reuters

Tại Giải Mỹ mở rộng 2014, tay vợt 24 tuổi Kei Nishikori đã mặc trang phục Uniqlo, một thương hiệu của hãng Fast Retailing. Với việc lọt vào chung kết Giải Mỹ mở rộng, hình ảnh Kei Nishikori cùng nhãn hiệu Uniqlo đã tràn ngập tất cả các phương tiện truyền thông trên thế giới trong suốt cuối tuần qua.

Fast Retailing cho biết nhờ vào thành tích tuyệt vời vừa qua, Nishikori đã giúp quảng bá thương hiệu Uniqlo cũng như khích lệ tinh thần của toàn thể công nhân tại hãng. Hãng tin Internet dẫn lời đại diện công ty Fast Retailing: "Chúng tôi muốn chúc mừng thành tích lịch sử của Nishikori đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ anh ấy trong mục tiêu chinh phục vị trí số 1 thế giới".

Sau khi thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết Giải Mỹ mở rộng, Kei Nishikori trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên giành quyền vào chung kết một giải Grand Slam. Sau đó, dù thất thủ 3-6, 3-6, 3-6 trước đối thủ người Croatia Marin Cilic trong trận chung kết nhưng Nishikori vẫn chiếm được trọn vẹn cảm tình của người dân Nhật.

Việc Nishikori và Cilic lọt vào chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng được xem là dấu hiệu đầu tiên kết thúc kỷ nguyên của nhóm "Tứ trụ": Djokovic, Federer, Nadal và Murray.

Và Giải Mỹ mở rộng 2014 cũng cho thấy dấu hiệu chuyển dịch quyền lực của các hãng thời trang thể thao khi Adidas và Nike có phần mất ưu thế. Ngoài Nishikori, Djokovic cũng mặc đồ hãng nhiệu Uniqlo. Đồng thời, nhà vô địch Giải Mỹ mở rộng 2014, Marin Cilic đã mặc trang phục của hãng Li Ning, Trung Quốc.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục