Động đất ở Roland Garros: Serena thua sốc tay vợt 20 tuổi

20:55 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ cực lớn đã xảy ra ở nội dung đơn nữ khi hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) Serena Williams thất bại chóng vánh 2-6, 2-6 trước đối thủ mới 20 tuổi người Tây Ban Nha Gabrine Muguruza.

Là hạt giống số 1, lại vừa có bước chạy đà hoàn hảo cho Roland Garros bằng chức vô địch Rome Masters. Thế nên ít ai nghĩ là Serena lại thi đấu hoàn toàn dưới sức và gác vợt sau 2 set chóng vánh 2-6, 2-6 trước đàn em Muruguza.

Trong suốt trận, Serena chỉ có 8 điểm tấn công thắng điểm nhưng phạm đến 29 lỗi tự đánh bóng hỏng. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, tay vợt người Mỹ mới bị loại sớm như vậy ở một giải Grand Slam.

Serena bại trận dưới tay đối thủ vô danh.

Đối với Muguruza, đây mới là lần thứ hai cô tham dự Roland Garros. Năm ngoái, Muguruza phải dừng bước ở  vòng 2. Năm 2014, tay vợt 20 tuổi thi đấu tiến bộ hơn, lọt vào vòng 4 Giải Úc mở rộng và hiện đang xếp thứ 35 trên bảng xếp hạng WTA. 

Như vậy, cả hai hạt giống hàng đầu của giải là Serena Williams (số 1) và Li Na (số 2) đều đã bị loại. Việc Serena bị loại cũng khiến cho giải Roland Garros sẽ có một nhà vô địch mới và như vậy từ năm 2007 đến nay, chưa một tay vợt nữ nào bảo vệ thành công chức vô địch.

Trước đó Serena, cô chị Venus cũng đã phải nhận cú sốc tương tự trước đối thủ ít tên tuổi Anna Schmiedlova. Tay vợt người Slovakia mới 19 tuổi xếp hạng 56 thế giới đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ từng 9 lần giành Grand Slam.

Trong khi Venus cũng nếm trái đắng trước tay vợt 19 tuổi.

Bị Venus vươn lên dẫn trước sau thắng lợi 6/2 ở ván đầu, những tưởng Schmiedlova sẽ sớm phải gục ngã trước sức mạnh và kinh nghiệm của tay vợt Mỹ. Tuy nhiên, bằng sức trẻ và lối đánh nhiệt tình, Schmiedlova đã khiến Venus gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Những cú đánh chuẩn xác về hai góc sân của tay vợt Slovakia khiến cho cựu số 1 thế giới dần rơi vào thế hạ phong và phải nhận thất bại 3/6 và 4/6 ở hai ván sau.  Với thất bại này, Venus đã kéo dài chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng của mình tại các giải Grand Slam.

Theo đó, từ khi mắc chứng bệnh liên quan đến hệ miễn dịch vào tháng 9.2011, cô chưa bao giờ qua khỏi vòng 2 ở các giải Grand Slam, ngoại trừ giải Úc mở rộng 2013, nơi cô vào vòng 3.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục