Điểm tin thể thao ngày 19/04: Hoàng Nam lập cú đúp vô địch, VĐV bóng chuyền nhận lương 1 triệu 3 một tháng

10:37 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Nam hoàn tất cú đúp giải trẻ ở Asian Closed Junior Championships 2015, Bị tước chức vô địch vì gian lận tại giải marathon, VĐV bóng chuyền nhận lương 1,3 triệu đồng/tháng... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 19/04.

Hạ gục 'vua đất nện' Djokovic gặp Berdych tại chung kết Monte Carlo: Trong trận bán kết với Rafael Nadal ngay tại thánh địa 'sân đất nện' của nhà vua, tay vợt số 1 thế giới đã chứng minh cho toàn bộ thấy phong độ xuất sắc của bản thân bằng thắng lợi thuyết phục 2-0 (6-3, 6-3). Với chiến thắng này Nole đã hướng tới trận chung kết Monte Carlo thứ tư trong sự nghiệp, tại trận đấu cuối cùng này anh sẽ gặp Tomas Berdych người trước đó đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Monfils.

Hoàng Nam hoàn tất cú đúp giải trẻ ở Asian Closed Junior Championships 2015: Gặp lại đối thủ từng đánh bại mình người Nhật Bản Renta Tokuda. Lý Hoàng Nam đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi ngược dòng giành thắng lợi ngoạn mục 2-1 (5-7, 6-2, 6-2) để vô địch nội dung đơn nam tại giải trẻ nhóm B1 ITF lần này. Trước đó Hoàng Nam cùng với Lim Alberto cũng đã giành chức vô địch nội dung đôi nam cũng tại giải đấu này. Điều đáng nói nhất là mới hồi tháng trước Hoàng Nam cũng làm được điều tương tự tại giải giải Sarawak Chief Minister's Cup 2015. Song song với đó tay vợt của B. Bình Dương còn góp công lớn giúp tuyển Davis Cup Việt Nam lên chơi ở nhóm II.

Lý Hoàng Nam. Ảnh Internet

Phát biểu sau khi giành cú đúp vô địch này Lý Hoàng Nam lại tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng con đường lên chuyên nghiệp của mình còn rất xa vời. “Tôi đã lập cú đúp vô địch cả đơn nam lẫn đôi nam của giải và chắc chắn sẽ có mặt trong top 20, có thể top 15 tay vợt trẻ thế giới trên bảng xếp hạng của ITF tuần sau. Tuy nhiên, con đường lên chuyên nghiệp vẫn còn rất xa và tôi phải học hỏi nhiều nữa”. Lý Hoàng Nam chia sẻ.

Serena khởi đầu mùa giải đất nện bằng Fed Cup: Thay vì tham dự Stuttgart như nhiều ngôi sao khác, Serena Williams lại chọn Fed Cup làm nơi để khởi động cho mùa giải đất nện năm nay. Sự hiện diện của ngôi sao 34 tuổi chắc chắn sẽ giúp binh lực tuyển Mỹ thêm hùng mạnh. Mỹ hiện đang là đội có thành tích tốt nhất lịch sử Fed Cup nhưng họ chỉ đang chơi ở nhóm II. Serena trước đó tuyên bố cô muốn đưa Mỹ quay lại Nhóm Thế giới và giành chức vô địch.

Radwanska đối đầu Hingis ở Fed Cup: Tay vợt số chín thế giới Agnieszka Radwanska sẽ là đại diện ưu tú nhất của Ba Lan, trong khi sự xuất hiện của Martina Hingis hứa hẹn sẽ giúp Thụy Sĩ giành vé lên chơi ở Nhóm Thế giới (World Group) vào năm sau. "Sau nhiều năm thi đấu, Hingis chắc chắn vẫn chưa thể quên cách chơi tốt ở nội dung đơn. Bởi thế chị ấy sẽ là đối thủ nguy hiểm. Tôi sẽ tập trung tối đa ngay khi trận đấu bắt đầu", Radwanska nói.

Tay đua Việt Nam bỏ cuộc giữa chừng ở giải môtô châu Á: Nguyễn Hoàng Anh Dũng không thể hoàn tất cuộc đua ngày hôm qua ở giải môtô Suzuki Asian Challenger vì sự cố đáng tiếc. Dù mới tham gia tranh tài cùng các tay đua chuyên nghiệp, Anh Dũng đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trên đường đua, khiến nhiều đối thủ phải tìm cách đeo bám và kìm kẹp anh. Nhưng sự cố nổ lốp đáng tiếc ở vòng thứ 6 đã khiến cho Anh Dũng té ngã và phải bỏ cuộc giữa chừng. "Tôi rất tiếc với sự cố ngoài ý muốn này. Biết khó có thể cạnh tranh thứ hạng nhưng việc đang đua tốt và vượt lên nhiều đối thủ khiến tôi phấn khích. Đáng tiếc việc bể bánh đã khiến tôi không thể hoàn thành cự ly thi đấu của mình", anh chia sẻ sau sự cố. Ngày hôm nay Anh Dũng sẽ thực hiện nội dung thứ 2 với 12 vòng đua tại trường đua Sepang, Malaysia.

Kết quả chặng 8 cúp Truyền hình TP.HCM: Sáng ngày hôm qua, các tay đua thi đấu chặng đua chạy 20 vòng quanh cầu Tràng Tiền – Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km. Với nỗ lực tấn công và tách tốp của các đội không có thứ hạng cao nhưng không thành công khi ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông bắt lại để đưa hai tay đua mạnh về nước rút tranh chấp ở giải áo xanh. Chiến thuật của ê kíp này đã thành công khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã cán đích trước tiên, về nhất sau 58’22” – đạt tốc độ trung bình 43,175 km/h. Về đích trong tốp đông, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) bảo vệ được áo vàng với tổng thời gian 18h41’24”, hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh (hơn 50”) và hạng ba Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương - hơn 1’18”). Giành được 15 điểm khi về nhất chặng, tay đua Lê Văn Duẩn đã vượt qua Đỗ Tuấn Anh để dẫn đầu giải áo xanh với 61 điểm. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu với 56h07’54”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’40”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’15”).

Bị tước chức vô địch vì gian lận tại giải marathon: Kendall Schler người chiến thắng tại cuộc thi marathon 2015 tại St. Louis, Mỹ đã bị tước chức vô địch sau khi ban tổ chức nói rằng cô không hề xuất phát và chạy trong cuộc đua mà chỉ khi về đích mới thấy VĐV này. Đồng nghĩa với việc , Andrea Karl một sinh viên trường Đại học Washington ở St. Louis người về thứ 2 trong cuộc thi sẽ là người giành được chức vô địch tại cuộc thi này. Trở lại VĐV Kendall Schler thì đây không phải lần đầu tiên cô gian lận mà cả ở cuộc thi năm ngoái cô cũng đã có hành vi tương tự.

Kendall Schler (giữa) gian lận để giành chức vô địch. Ảnh Internet

Sẽ dùng công nghệ hỗ trợ trọng tài tại UFC: Theo dự kiến sự kiện đầu tiên mà UFC đưa công nghệ quay chậm này trở lại đó là tại UFC on FOX 15, sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại New Jersey với trận đấu tâm điểm là màn đọ sức giữa Lyoto Machida và Luke Rockhold. Công nghệ chiếu lại thực tế đã được đưa vào sử dụng trong một số sự kiện thể thao mang tính chất đối kháng tại New Jersey năm 2007, tuy nhiên chỉ sau đó một năm thì nó đã được loại bỏ khỏi vì nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là việc Larry Hazzard thôi nắm giữ chức vị Ủy Viên tại ủy ban thể thao bang New Jersey.

Jon Jones sẽ chỉ mãi là võ sĩ đai trắng: Bậc thầy môn Jiu-jitsu của Brazil, Roberto Tussa cho biết đương kim vô địch hạng cân Light Heavyweight của UFC Jon Jones sẽ không bao giờ nhận được chiếc đai xanh của môn võ này chỉ vì anh là một ngôi sao. "Tôi từng nói với cậu ấy rằng "Jon, tôi sẽ chỉ cho cậu chiếc đai trắng, vì cậu chưa từng được luyện tập với bộ môn này. Cậu rất giỏi, cậu có thể hạ gục cả những võ sĩ đai đen, nhưng điều đó không có nghĩa là cậu là một võ sĩ đai đen." "Tôi thấy rất thất vọng nếu các học trò của mình cho cậu ấy chiếc đai xanh chỉ vì cậu ấy là ngôi sao của UFC, thay vì phải trải qua thời gian khổ luyện và nắm vững những kiến thức cơ bản về bộ môn này."

VĐV bóng chuyền nhận lương 1,3 triệu đồng/tháng: Đang thi đấu tại bảng A Giải bóng chuyền VĐQG ở Phú Thọ, Bến Tre và Long An là hai trong số các CLB nghèo nhất làng bóng chuyền VN. Đồng lương còm cõi không đủ nuôi thân khiến các VĐV thậm chí là thành viên đội tuyển quốc gia phải xin trợ cấp từ gia đình. Hoàn cảnh khó khăn này diễn ra chủ yếu với các CLB bóng chuyền mà 100% tài chính do ngành thể thao của các địa phương lo liệu. Không ai có thể tưởng tượng được rằng mỗi VĐV của đội Bến Tre mỗi ngày chỉ nhận được 50.000 đồng tiền lương và 150.000 đồng tiền ăn. Trừ các ngày nghỉ, hằng tháng mỗi VĐV chỉ nhận được lương 1,3 triệu đồng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục