Chặng 8 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Tranh chấp quyết liệt ở giải áo xanh

16:21 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/4, các tay đua thi đấu chặng đua chạy 20 vòng quanh cầu Tràng Tiền – Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km. Với nỗ lực tấn công và tách tốp của các đội không có thứ hạng cao nhưng không thành công khi ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông bắt lại để đưa hai tay đua mạnh về nước rút tranh chấp ở giải áo xanh. Chiến thuật của ê kíp này đã thành công khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã cán đích trước tiên, về nhất sau 58’22” – đạt tốc độ trung bình 43,175 km/h.

Áo vàng Hồ Huỳnh Vạn An trước giờ xuất phát. Ảnh: Như Huy

Sau 4 vòng đua chưa tách tốp thành công, đã có ba tay đua của Thanh Sơn Hóa Nông – Hồ Hoàng Sơn, Nguyễn Duy Khánh và Nguyễn Phạm Quốc Khang tấn công và tách được khỏi tốp đông, kéo theo bảy tay đua: Nguyễn Văn Thế, Trần Quốc Dũng (BTV Bình Dương), Trương Nhật Trường (Dogarlic Đồng Tháp), Lê Anh Dũng (Đống Đa-Hà Nội), Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) và Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ) để hình thành tốp đi đầu. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã rút thắng tốp đông ở vòng 7 và Lê Anh Dũng rút thắng ở vòng 14 để giành 5 điểm thưởng.

Nhưng với quyết tâm đưa hai tay đua mạnh về nước rút Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM) về đích để tranh chấp thứ hạng nên ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu ở vòng đua 16. Đã có thêm hai tay đua Trần Quốc Dũng và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) tấn công để thoát ra đi nhưng hai cuộc tấn công này đã không thành công và ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông đi về đích với tốc độ cao nhằm đưa hai tay đua mạnh lên trên để rút về đích.

Đoàn đua qua cầu Phú Xuân - Huế. Ảnh: Như Huy

Chiến thuật này đã thành công khi Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh đã cán đích trước để giành hai thứ hạng nhất nhì, vượt lên trên khi còn cách đích 50m cuối, tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) để giành hạng ba, xếp hạng năm thuộc về tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT).

Về đích trong tốp đông, tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) bảo vệ được áo vàng với tổng thời gian 18h41’24”, hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh (hơn 50”) và hạng ba Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương - hơn 1’18”). Giành được 15 điểm khi về nhất chặng, tay đua Lê Văn Duẩn đã vượt qua Đỗ Tuấn Anh để dẫn đầu giải áo xanh với 61 điểm. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu với 56h07’54”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’40”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’15”).

Tay đua Lê Văn Duẩn về nhất chặng 8. Ảnh: Như Huy

Sáng 19/4, đoàn đua bước vào chặng 9 từ TP.Huế đến TP.Đà Nẵng dài 112 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

Sở hữu các tay đua mạnh về leo đèo: tay đua đang mặc áo chấm đỏ Phan Hoàng Thái, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Tấn Hoài và Đỗ Tuấn Anh, ê kíp Đồng Tháp sẽ quyết tâm tranh chấp giải vua leo núi cho hai tay đua Phan Hoàng Thái và Lê Ngọc Sơn, cùng với cố gắng tách tốp thành công khi về đích đến để nhằm thu ngắn cách biệt hơn 3’ ở giải đồng đội.

Đoàn đua qua cầu Tràng Tiền - Huế. Ảnh: Như Huy

Ê kíp TP.HCM có 3 tay đua mạnh về đường đèo là Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền và ê kíp Vĩnh Long có Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc, Nguyễn Hoàng Sang sẽ cùng với ê kíp Đồng Tháp cố gắng thu ngắn cách biệt ở đồng đội so với hai đội dẫn đầu là An Giang và Quân Khu 7.

Ê kíp An Giang sẽ phải nỗ lực kéo tốp đông để nhằm đưa tay đua áo vàng về đích đến để bảo vệ cho tay đua này khi không có được sở trường về leo đèo, cùng với phải giữ cách biệt ở giải đồng đội nên nhiều khả năng danh hiệu áo vàng sẽ thay đổi sau chặng đua quyết định này.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục