Radwanska đối đầu Hingis ở Fed Cup

16:17 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số chín thế giới Agnieszka Radwanska sẽ là đại diện ưu tú nhất của Ba Lan, trong khi sự xuất hiện của Martina Hingis hứa hẹn sẽ giúp Thụy Sĩ giành vé lên chơi ở Nhóm Thế giới (World Group) vào năm sau.

Trước khi lãnh trọng trách "đầu tàu" cho tuyển Ba Lan tại Fed Cup năm nay, Radwanska cho hay cô cảm thấy vinh dự khi được chạm trán Hingis, một trong những huyền thoại một thời của làng banh nỉ.

Hingis từng là tay vợt số 1 thế giới nhưng chưa đánh trận đơn nào trong suốt 8 năm qua. Ngôi sao người Thụy Sĩ hiện chỉ chuyên tâm nội dung đơn và gặt hái được những thành công rực rỡ, mới nhất là chức vô địch đôi nữ Miami cùng Sania Mirza. Hồi tháng 11 năm ngoái Hingis từng gặp Radwanska ở một trận đấu biểu diễn và cô là người giành phần thắng.

Hingis trở lại Fed Cup sau nhiều năm vắng bóng. Ảnh: Internet

Hingis vắng bóng ở Fed Cup kể từ năm 1998, khi Thụy Sĩ thua Tây Ban Nha ở chung kết. Việc trở lại thi đấu ở Fed Cup 2015 của Hingis được xem là yêu tố cần thiết để cô đủ điều kiện tham dự Olympic Rio vào năm sau.

"Sau nhiều năm thi đấu, Hingis chắc chắn vẫn chưa thể quên cách chơi tốt ở nội dung đơn. Bởi thế chị ấy sẽ là đối thủ nguy hiểm. Tôi sẽ tập trung tối đa ngay khi trận đấu bắt đầu", Radwanska nói.

Phần mình Hingis cho hay sở dĩ cô không còn đánh đơn ở các giải WTA Tours và Grand Slam là vì không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ lớn. Song riêng ở đấu trường Fed Cup thì tay vợt 34 tuổi này sẵn sàng chiến đấu để giành thắng lợi từ 1 đến 2 trận: "Tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Tôi cảm thấy mình xứng đáng ở vị trí này, đặc biệt ở nội dung đôi. Tôi sẽ không yêu cầu vào đội tuyển nếu tôi không có khả năng giúp đỡ họ".

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục