Marchisio: “Italia sợ gì Tây Ban Nha”

21:27 Thứ sáu 25/05/2012

Tiền vệ Juventus Marchisio nói rằng tuyển Italia không ngại đối mặt với ĐKVĐ Châu Âu Tây Ban Nha ở VCK EURO 2012. Như đã biết, Italia nằm ở bảng C cùng với Tây Ban Nha, Croatia và CH Ireland của Giovanni Trapattoni.

Tây Ban Nha được đánh giá là đối thủ khó chơi nhất với Italia ở bảng này nhưng Marchisio tỏ ra rất tự tin. “Hiện Tây Ban Nha là ĐKVĐ Châu Âu nhưng tôi không nghĩ họ vượt trội so với chúng tôi. Italia không sợ Tây Ban Nha và chúng tôi có tất cả những gì cần thiết để đi đến cuối con đường”.

Marchisio trong màu áo Juventus - Ảnh Getty

Vậy niềm tin của Italia nằm ở đâu? Hãy nghe Marchisio phân tích: “Ở tuyến giữa chúng tôi có những tiền vệ tài năng. Pirlo và De Rossi từng vô địch World Cup. Thiago Motta và tôi đã chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong vài năm qua. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm cần thiết cho chiến dịch EURO này. Ngoài ra, Italia còn có Montolivo và Nocerino nữa”.

Nhiều người cho rằng tuy khả năng kiểm soát bóng khá tốt nhưng Italia lại gặp vấn đề ở hàng công. Có điều Marchisio không nghĩ vậy. Tiền vệ của Juventus tin rằng Cassano và Balotelli có thể tỏa sáng ở EURO năm nay. “Cassano là một sự đảm bảo. Anh ấy nhận được sự ủng hộ của cả đội bóng. Balotelli biết rằng anh ấy có thể tạo nên sự khác biệt bất kỳ lúc nào và hiểu đây là giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp của mình”.

Sau màn trình diễn tệ hại ở World Cup 2010, tuyển Italia bị chỉ trích rất nhiều nhưng Marchisio nói rằng sự xuất hiện của Prandelli đã làm thay đổi đáng kể hình ảnh của “Azzurri”. “Ông ấy đã thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng bằng lòng nhiệt tình của mình. Prandelli đã tạo nên một Italia đầy sức sống bằng những thay đổi trong lối chơi và đưa vào đội tuyển một số gương mặt mới”.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục