Giải mã 6 hình xăm của Mike Tyson

19:25 Thứ bảy 16/05/2020

Huyền thoại quyền anh Mike Tyson nổi tiếng với hình xăm trên mặt như thương hiệu riêng của ông. "Tay đấm thép" còn có 5 hình xăm khác trên người với nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Mike-Tyson-01

Hình xăm biểu tượng của bộ lạc Maori trên mặt Tyson được thực hiện vào năm 2003. Ban đầu, "Tay đấm thép" nói với nghệ sĩ xăm hình Victor Whitmill rằng ông muốn có hình trái tim trên mặt, nhưng Whitmill từ chối. Trong bộ phim tài liệu năm 2008, Tyson nói hình xăm này thể hiện địa vị chiến binh. Ngoài ra, HLV Jeff Fenech tiết lộ Tyson xăm hình này để tránh so găng với Clifford Etienne vào năm 2003.

Mike-Tyson-02

Hình xăm lưu giữ tình yêu của Tyson với người vợ thứ 2 Monica Turner nằm ở cánh tay trái. "Tay đấm thép" và Turner kết hôn vào năm 1997, nhưng ly dị vào năm 2002, sau khi Turner tuyên bố ngoại tình trong cuộc hôn nhân 5 năm của họ. Ảnh: Heinz Kluetmeier.

Mike-Tyson-03

Hình xăm ở bắp tay trái của Tyson là Arthur Ashe, cựu VĐV quần vợt người Mỹ. Ashe giành được 3 danh hiệu Grand Slam, trở thành một trong số những vận động viên quần vợt hay nhất của Mỹ. Kèm theo hình xăm của ông, Tyson xăm dòng chữ "DAYS OF GRACE" (ngày đặc ân). Ngoài quần vợt, Ashe nổi tiếng vì ủng hộ các vấn đề xã hội và thành lập Quỹ Arthur Ashe phòng chống HIV/AIDS.

Mike-Tyson-04

Trên cánh tay phải của Tyson có hình xăm con rồng. Huyền thoại người Mỹ chưa bao giờ tiết lộ về lý do xăm hình này. Con rồng tượng trưng cho sức mạnh, sự khôn ngoan và tự do. Đây cũng là hình xăm phổ biến được yêu cầu rất nhiều ở các xưởng xăm. Ngoài ra, trên cánh tay phải của Tyson còn có hình của nhà lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông. Ảnh: Rex Reuters.

Mike-Tyson-05

Hình của Che Guevara, nhà cách mạng người Argentina, được Tyson xăm ở dưới ngực trái. Huyền thoại người Mỹ từng chia sẻ: "Che Guevara là một người tuyệt vời. Ông ấy có nhiều thứ, nhưng hy sinh tất cả vì lợi ích của người khác". Ảnh: News Group Newspapers Ltd.

Tuệ An - Zing.vn | 19:14 16/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục