Bảy cầu thủ Gareth Southgate có thể bị loại khỏi đội hình 26 người

23:20 Thứ ba 21/05/2024

TinTheThao.com.vnVới việc lựa chọn 33 cầu thủ vào danh sách sơ bộ, Gareth Southgate cần trảm 7 gương mặt trước khi bước vào EURO 2024.

James Trafford

Chưa có trận thi đấu cho ĐT Anh và trải qua mùa giải thất vọng cùng Burnley, James Trafford khó lòng giành một suất bay đến Đức. Nên nhớ, ĐT Anh có Jordan Pickford là người gác đền số 1. Aaron Ramsdale và Dean Henderson hiện giữ vai trò dự bị.

Trafford có tương lai xán lạn nhưng việc dự EURO 2024 vẫn là quá sớm với thủ thành 21 tuổi.

Trafford có thể bị loại.

Lewis Dunk

Bất chấp những vấn đề của tuyển Anh ở trung tâm hàng phòng ngự, ngôi sao Brighton có khả năng sẽ vắng mặt, đặc biệt là sau trận ra quân thảm họa trước Bỉ vào tháng 3. Cơ hội cho Lewis Dunk dự EURO là không nhiều.

Jarrel Quansah

Một mùa giải trỗi dậy của trung vệ Liverpool. Anh chiếm niềm tin của Jurgen Klopp, đôi lúc đánh bật Ibrahima Konate để thi đấu bên cạnh Virgil van Dijk. Vấn đề là Quansah chưa được triệu tập lên ĐT Anh bao giờ.

Anh vẫn là chỉ "tân binh" ở giải đấu quốc tế. Sẽ là cú sốc lớn nếu Quansah đặt chân đến Đức.

Curtis Jones

Lại thêm một sao Liverpool gây bất ngờ vì lọt vào danh sách sơ bộ. Curtis Jones tiềm năng, nhưng anh chưa hay đến mức giành được suất đá chính tại Anfield. Vì vậy, thật khó để tiền vệ này được lựa chọn cho kỳ EURO 2024.

Giống Quansah, Jones chưa lên ĐT Anh lần nào. Với một cầu thủ ít kinh nghiệm quốc tế như Jones, anh gần như không có cơ hội cạnh tranh cùng Jude Bellingham hay Declan Rice.

Jarrod Bowen

Ngôi sao West Ham sở hữu 16 bàn tại Premier League mùa này. Đó là thành tích không tệ của một cầu thủ thi đấu cho West Ham United. Song, ĐT Anh sở hữu quá nhiều phương án chất lượng trên hàng công. Ngay cả Marcus Rashford hay Jadon Sancho còn bị gạch tên thì một gương mặt kém tiếng như Bowen khó dự EURO 2024.

James Maddison

James Maddison rơi vào trường họp tương tự Bowen vì Tam sư có quá nhiều hảo thủ tuyến đầu, đặc biệt là ở hành lang cánh. Nửa đầu mùa giải, Maddison là nguồn sáng tạo của Tottenham, nhưng anh sa sút sau một chấn thương.

Maddison không duy trì phong độ cao.

Trong lần tham dự giải đấu lớn gần nhất, Maddison chỉ ngồi dự bị. Lần này, anh còn thậm chí đối diện nguy cơ bị gạch tên khỏi ĐTQG.

Ivan Toney

Với một Harry Kane xuất sắc, vị trí trung phong chắc chắn thuộc về đội trưởng. Câu hỏi đặt ra là Ivan Toney hay Ollie Watkins sẽ làm phương án dự phòng. Watkins đang được tin tưởng vì vừa giúp Aston Villa dự Champions League. Anh có mùa giải thăng hoa bậc nhất với 27 bàn trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, từ lúc trở lại sau án cấm thi đấu, Toney gây thất vọng. Đá 17 trận tại Premier League, anh chỉ đóng góp 4 bàn và 2 kiến tạo. Lần lập công gần nhất của anh là trước Liverpool vào giữa tháng 2. 3 tháng qua trước khi mùa giải khép lại, Toney hoàn toàn tịt ngòi.

Sễ bất ngờ nếu Toney vượt trên Watkins làm ngôi sao dự bị cho Kane.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục