Xúi quẩy như Roy Hodgson

16:22 Chủ nhật 08/09/2013

Theo quan niệm phương Đông, Roy Hodgson cực kỳ phù hợp để trở thành HLV của tuyển Anh bởi ông này tuổi Đinh Hợi (1947) thuộc cung Cấn Thổ, thuộc mối quan hệ tương sinh với “Tam sư” (Theo Ngũ hành, Sư tử thuộc thuộc quái Càn Kim, mà Thổ sinh Kim). Ấy thế nhưng không hiểu vì lý do gì, kể từ khi dẫn dắt tuyển Anh tới giờ, Hodgson liên tục gặp hạn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Không hiểu vì lý do gì, HLV tuổi 66 chưa bao giờ có được đội hình mạnh nhất. Và tệ hơn, trong lần triệu tập nào cũng có một cuộc khủng hoảng đón chờ. Còn nhớ hồi đầu năm, cơn bão chấn thương quét qua tuyển Anh và mang đi nguyên hàng phòng ngự. Khi Cahill, Jagielka, Smalling lục tục trở lại, Hogson lại đối mặt với sự thiếu hụt ở tuyến giữa (Gerrard, Lampard, Cleverley cùng không thể lên tuyển). Bây giờ, khi cả hai tuyến trên không bị chấn thương làm phiền, “Tam sư” lại mất đi bộ vuốt - các tiền đạo.

Welbeck còn là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ vận hành của Hodgson

Chấn thương kinh dị và khó hiểu của Rooney khiến Hodgson không thể trưng dung ngôi sao sáng nhất. Daniel Sturridge đang chơi như lên đồng ở Liverpool cũng tuyệt vọng để tham gia chuyến du lịc tới Kiev. Tiền đạo sinh ra ở Birmingham đã trở lại Melwood ngày thứ Năm để điều trị chuyên sâu chấn thương đùi và khả năng hồi phục sớm là cực nhỏ.

Trong bối cảnh neo người, Welbeck đã chứng minh được giá trị của mình, khác hẳn cơn khát bàn thắng ở M.U. Lập một cú đúp, chân sút 22 tuổi đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho tuyển Anh lên con số 12. Không những thế, Welbeck còn là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ vận hành của Hodgson. Thế nhưng, tất cả đã bị xóa mờ trong phút chốc bằng một thẻ vàng lãng xẹt. Nhận đủ qouta (2 thẻ vàng), tiền đạo của M.U chính thứ bị gạt ra khỏi cuộc chơi ở Kiev.

Có thể hiểu được sự tức tối của Hodgson. Ông cho rằng quyết định của trọng tài Ivan Kruzliak là quá khắc nghiệt, bởi dù sao, Welbeck chỉ đá quả bóng khi tiếng còi đã cất lên, nó không có gì quá nghiêm trọng. Nhưng quyết định đã được đưa ra và “Tam sư” chỉ còn 2 sự lựa chọn: Rickie Lambert và Jermain Defoe. Chừng ấy là quá ít để tạo ra sự tự tin trước Ukraine, đội bóng đã giữ sạch lưới cả 4 trận gần nhất.
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục