Xuân Trường: Chìa khóa mở điểm cho tuyển Việt Nam

22:48 Thứ năm 24/11/2016

Lần thứ 6 ghi tên mình vào danh sách những chân chuyền thành bàn tốt nhất của tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Hữu Thắng. Thêm một lần nữa thi đấu không thật sự xuất sắc nhưng buộc người ta phải nhắc đến mình. Đó chính là trường hợp của Xuân Trường.

Vie-Mal-HT-7

 Xuân Trường góp công trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia bằng tình huống kiến tạo cho Trọng Hoàng. Ảnh: Đình Viên.

Văn Quyết, Công Vinh rồi Trọng Hoàng, cả 3 cái tên ấy đều chính là những người mang về những bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Những bàn thắng ấy đã giúp tuyển Việt Nam có 6 điểm và vào bán kết của AFF Cup 2016. Thế nhưng, đằng sau những bàn thắng này, Xuân Trường mới chính là tác giả khi châm ngòi và giúp các cầu thủ tấn công ở vào thế thuận lợi và ghi bàn.

Malaysia, Myanmar, Đài Loan, CHDCND Triều Tiên và Syria là những đội tuyển đã là bại tướng của tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Đó cũng chính là những trận đấu mà đôi chân của Xuân Trường đã tung ra những đường chuyền tuyệt đẹp để đồng đội ghi bàn. Dưới triều đại Hữu Thắng, Xuân Trường đã vươn lên để trở thành số 1 trong việc kiến tạo.

Mắt híp, thể hình không ấn tượng, thi đấu nhẹ nhàng và có cảm giác mong manh, đồng thời sợ va chạm chính là những điều mà người ta có thể nói về Xuân Trường. Thế nhưng, điều đó hoàn toàn ngược với những đường chuyền “sát thương” mà Xuân Trường tung ra. Như trận đấu trước tuyển Malaysia chẳng hạn, biết đối thủ chơi rắn và kèm chặt nên Xuân Trường đã không chọn cách đối đầu.

Ngược lại, với sự hỗ trợ từ các đồng đội cơ bắp hơn, Xuân Trường đã tránh được hầu hết những pha vào bóng ác ý của đối thủ. Song song đó, tiền vệ của Incheon United tung ra khá nhiều đường chuyền tốt cho các đồng đội phía trên. Và một trong số ấy đã đến chân Trọng Hoàng và được số 8 của tuyển Việt Nam ghi bàn khá đẹp mắt.

Xuân Trường vẫn chưa ghi bàn sau hai lượt trận ở AFF Cup 2016 nhưng điều đó không quá quan trọng. Bởi mẫu cầu thủ như Xuân Trường là sẽ xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và đúng thời điểm để tung ra đường chuyền và giúp tuyển Việt Nam mở điểm. Đó mới chính là điều quan trọng nhất và HLV Hữu Thắng cũng thừa biết điều này nên nếu trận đấu sắp tới, Xuân Trường được nghỉ ngơi cũng là điều dễ hiểu.

Vie-Mal-TT-30

 Xuân Trường đang là con bài quan trọng trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Đình Viên.

Trong 6 lần kiến tạo thành bàn của Xuân Trường, tuyển Việt Nam đều giành được những thắng lợi quan trọng. Điều đó không ngoa khi nói rằng, Xuân Trường không khác gì một chiếc chìa khóa vạn năng, ở đó, chỉ cần Xuân Trường lên tiếng thì bàn thắng sẽ đến và thắng lợi sẽ thuộc về thầy trò HLV Hữu Thắng.

Chặng đường phía trước của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016 còn rất dài. Người hâm mộ chỉ cầu mong Xuân Trường được khỏe mạnh và bình an, chỉ có thế thì đội tuyển mới có thể mang được chiếc chìa khóa này trong những trận đấu quan trọng phía trước.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 22:35 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục