Xem, Nghe, Ngẫm: Quay lại, và...

11:04 Thứ bảy 31/12/2011

Đã râm ran suốt những ngày qua, để rồi tại lễ xuất quân của đội bóng Sài Gòn FC sáng 30/12, bầu Thụy đã chính thức khẳng định sẽ tái xuất.

Tuy nhiên, cuộc trở lại ấy vẫn có nhiều dấu hỏi.

1. Thực tế bầu Thụy vẫn chưa chính thức chia tay bóng đá, bởi vẫn còn đến 30% cổ phần trong đội bóng Sài Gòn FC, nên nếu nói ông quay lại với bóng đá, hiểu theo chừng mực nào đấy vẫn chưa chuẩn xác.


Lý là như thế, dù ai cũng biết người đứng đầu tập đoàn Xuân Thành này đã rất muốn “nói không với bóng đá”. Thậm chí nếu có ai đó ngỏ lời mua 30% cổ phần còn lại, có lẽ ông đã bán đứt rồi. Thế nhưng sự đời cũng khó ai ngờ. Đội bóng tân binh Sài Gòn Xuân Thành tưởng đã chuyển giao cho Công ty CP truyền thông bóng đá Việt Nam (VFM) của ông bầu Lưu Quang Lãm, khiến cái tên Sài Gòn Xuân Thành biến mất để thay bằng Sài Gòn FC với một buổi ra mắt hoành tráng, cùng những lời hứa và chiến lược làm bóng đá Sài Gòn… đẹp ngất trời mây. Nhưng sáng qua, ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã xuất hiện cùng 2 đối tác (cũng là 2 thành viên mới trong Hội đồng quản trị của đội bóng) và khẳng định đội bóng Sài Gòn FC thuộc quyền quản lý của công ty Sài Gòn Xuân Thành, trong đó ông Thụy là chủ tịch HĐQT, “anh Lưu Quang Lãm trước đây chỉ được chúng tôi ủy quyền để đại diện điều hành đội bóng. Riêng ngày ra mắt Sài Gòn FC mới đây, tôi không có mặt vì bận chơi golf, và đấy là môn thể thao tôi mê nhất hiện nay”, bầu Thụy cho biết.

2. Mùa giải mới 2012 chưa bắt đầu, nhưng NHM đã chứng kiến khá nhiều cuộc đổi quân, thay tướng ở các CLB. Nhưng với nhiều chuyện bất ngờ đến lạ lùng trong thời gian qua ở bóng đá nước ta, nên các phóng viên có mặt trong buổi ra mắt Sài Gòn FC sáng qua xem ra chẳng mấy ngạc nhiên. Thậm chí, giới truyền thông cũng không nỡ “làm khó” lãnh đạo đội bóng khi chẳng muốn nêu ra những câu hỏi thuộc dạng tế nhị, và bỏ qua luôn cả những câu hỏi về vấn đề chiến lược lẫn phương hướng hoạt động của CLB sau việc “khắc xuất, khắc nhập” kể trên, dù ai cũng biết việc thay đổi “thượng tầng” chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến “hạ tầng”, và chuyện các cầu thủ hoang mang, thậm chí là dao động e không tránh khỏi. Vấn đề quan trọng nhất lúc này chính là lãnh đạo Sài Gòn FC cần có những biện pháp thiết thực để bình ổn nội tình đội bóng. Đồng thời thực hiện đúng với những gì mà bản thân họ đã hứa với NHM bóng đá TPHCM về việc xây dựng một CLB chơi thứ bóng đá đẹp và mang đậm bản sắc Sài Gòn.

Khi bầu Thụy quay lại, người ta vui vì chí ít “sự đam mê bóng đá vẫn còn rần rật trong máu” như lời ông bày tỏ, cũng như góp phần để làm bóng đá TPHCM tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Vậy nhưng có một thực tế là hôm qua, lúc nghe bầu Thụy nói về niềm đam mê số 1 là môn thể thao quí tộc golf, trong lúc ông đang làm chủ một đội bóng, tự dưng nhiều người lại thấy lo lắm. Lo, bởi chẳng biết đến một lúc nào đấy ông bầu này sẽ tiếp tục bỏ bóng đá để chạy theo niềm đam mê nào khác chăng, mà điều đó đâu chỉ lần đầu.
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục