Xác định tổ trọng tài trận đầu tiên sử dụng VAR ở V-League

18:28 Thứ ba 25/07/2023

VFF chính thức phân công trọng tài VAR và tổ trọng tài điều hành trận đấu đầu tiên ở V-League áp dụng công nghệ VAR.

Cuộc đối đầu Viettel FC vs Hà Tĩnh ở vòng 3 giai đoạn 2 Night Wolf V-League 2023 (19h15 ngày 27/7) là trận đấu đầu tiên ở giải VĐQG được áp dụng công nghệ VAR. 

Theo phân công của Ban trọng tài VFF, trọng tài chính là ông Ngô Duy Lân, hai trợ lý là Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm, trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu.

Xác định tổ trọng tài trận đầu tiên sử dùng VAR ở V-League - Bóng Đá

Trọng tài Mai Xuân Hùng giữ vai trò trọng tài VAR ở trận đấu CLB Viettel gặp Hà Tĩnh.

Trọng tài VAR là ông Mai Xuân Hùng, AVAR Dương Hữu Phúc. Tất cả 6 Trọng tài này đều đã tham dự lớp đào tạo trọng tài VAR và vượt qua các bài kiểm tra đánh giá của FIFA. Giám sát Trọng tài Võ Minh Trí cũng là giảng viên của lớp trọng tài VAR này.

Để chuẩn bị cho việc áp dụng công nghệ VAR tại V-League 2023, VPF, BTC giải, Ban trọng tài VFF đã có những buổi làm việc, phổ biến các nội dung liên quan đến cầu thủ và BHL của CLB Viettel và Hà Tĩnh.

Ngoài ra, sân Hàng Đẫy – địa điểm tổ chức trận đấu cũng đã hoàn thành các bước kiểm tra theo quy định của FIFA, các công việc liên quan đo trắc địa sân, tích hợp các dữ liệu về sân Hàng Đẫy vào hệ thống đường kẻ xác định việt vị ảo có dùng trí tuệ nhân tạo cũng đã được thực hiện xong.

Xác định tổ trọng tài trận đầu tiên sử dùng VAR ở V-League - Bóng Đá

Trọng tài Ngô Duy Lân cầm còi trận đấu đầu tiên sử dụng công nghệ VAR.

Bên cạnh việc phổ biến tất cả nội dung liên quan tới công tác tổ chức, luật, các quy định ở một trận đấu có VAR cho 2 đội bóng, BTC giải cũng có những buổi làm việc với đối tác truyền hình, đối tác cung cấp kỹ thuật để các yêu cầu về trận đấu có VAR như quy định của FIFA được đáp ứng đầy đủ. 

"Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VPF hy vọng trận đấu đầu tiên áp dụng VAR tại giải VĐQG sẽ đạt kết quả tích cực, đánh dấu mốc lịch sử đối với chặng đường phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”, ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc VPF, Trưởng BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhấn mạnh.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 18:11 25/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục