Xác định các cặp bán kết Giải Quần vợt Các Cây vợt Xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018

11:12 Thứ sáu 21/12/2018

Ngày 20/12 đã diễn ra ngày thi đấu thứ ba của Giải Quần vợt Các Cây vợt Xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2018 tại Cụm sân quần vợt Trung Long, đường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ở tuổi 36, Lê Quốc Khánh vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi cùng đàn em Tất Thái Nguyên khi vượt qua cặp đôi Hoàng Thành Trung/Ngô Đức Dương (CAND) trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Nguyen Van Phuong

 

Trong trận đấu này, Quốc Khánh nhiều lần đưa ra những phán đoán chuẩn xác và hợp lý cho Thái Nguyên để giành điểm. Ngoài ra, Quốc Khánh cũng sở hữu khả năng chơi lưới cực tốt, tốc độ di chuyển cao và phản xạ nhanh nhạy. Những pha phán đoán, di chuyển nhanh và bắt lưới chuẩn xác đưa bóng đi hiểm hóc của Quốc Khánh khiến Thành Trung lẫn Đức Dương lực bất tòng tâm.

Lối chơi bùng nổ của Quốc Khánh cũng tạo động lực cho Thái Nguyên yên tâm phòng ngự phía sau. Chiến thắng 6-2 chóng vánh ở set đấu đầu tiên chính là kết quả của sự ăn ý đó. Sang set đấu thứ 2, khi đang để dẫn trước 2-4, đối thủ của Khánh/Nguyên bất ngờ xin bỏ cuộc, chấp nhận dừng bước trước sự thăng hoa của cặp đôi đến từ đội Hưng Thịnh – TPHCM.

Le Quoc Khanh

 

Một trận đấu đáng chú ý khác đó là cuộc so tài giữa cặp Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương (1) (Becamex Bình Dương) gặp Nguyễn Đắc Tiến/Lã Xuân Hậu (Hà Nội). Set đấu đầu tiên là cuộc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính khi phải tới game đấu thứ 10, cặp đôi của Becamex Bình Dương mới có được break và giành chiến thắng 7-5. Tuy nhiên sang set 2, cặp Hà Nội lại chơi hay hơn. Đắc Tiến tỏ ra bản lĩnh khi phòng ngự chắc chắn phía sau, giúp cho Xuân Hậu tự tin tràn lưới ghi điểm, cân bằng thế trận với chiến thắng 6-3. Trận đấu phải phân định ở loạt super tie-break. Tại đây, sự bùng nổ của Văn Phương đã giúp cặp hạt giống số 1 giành chiến thắng 10-4.

Trinh Linh Giang (Becamex BInh Duong)

 

Ở nội dung đơn nam, Trịnh Linh Giang thắng Nguyễn Đắc Tiến với tỉ số 6-1, 6-3. Với 2 chiến thắng sau 3 trận, Giang đứng nhì bảng A và sẽ gặp Hoàng Thành Trung (nhất bảng B) ở trận Bán kết; trong khi đó, Nguyễn Văn Phương (nhất bảng A) sẽ gặp Từ Lê Khánh Duy (nhì bảng B).

Nam Anh | 08:11 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục