Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: “Chúng ta có thể đã không phải hối tiếc nếu...”

07:34 Thứ năm 09/08/2012

Sáng qua, ĐT bắn súng VN đã trở về Hà Nội từ London trong sự nuối tiếc khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã để vuột mất cơ hội huy chương Olympic có thể là duy nhất của đoàn TT VN ở Olympic năm nay. Và mặc dù đã vài ngày sau khi thi đấu, anh vẫn không giấu khỏi những tiếc nuối…

* Thưa anh, cảm giác anh lúc này thế nào khi trở về VN?

- Tôi nghĩ mình cần phải nghỉ ngơi một thời gian trước khi quay trở lại luyện tập chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Nếu chuẩn bị kỹ lường hơn thì có thể kết quả thi đấu với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã khác. Ảnh: Getty

* Vậy anh đánh giá thế nào về quá trình thi đấu của mình ở London vừa qua?

- Mặc dù không giành được huy chương tại Olympic nhưng với tôi thì đó không phải là một thất bại. Tôi sẽ còn những cơ hội khác sau này. Tất nhiên là có một chút tiếc nuối. Đáng nhẽ có những điều chúng ta có thể làm trước đây, chúng ta có thể thay đổi quyết liệt hơn để nâng cao sự chuyên nghiệp trong tư duy thì có thể ngày hôm nay chúng ta đã không phải hối tiếc. Quả thật là chúng ta đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều nhưng đối thủ chúng ta đã được chuẩn bị tốt hơn và dày dặn kinh nghiệm hơn.

* Là một VĐV đã trực tiếp thi đấu tại Olympic 2012, theo anh đâu là yếu tố mà đoàn thể thao VN còn thiếu để giành được một chiếc huy chương Thế vận hội?

- Thông thường các VĐV của chúng ta mỗi khi tham dự một đấu trường lớn đều rất thiếu tự tin. Điều đó thì cần phải hun đúc thông qua quá trình khổ luyện cũng như tích lũy trong quá trình thi đấu. Đó là nhược điểm chung của các VĐV VN. Theo tôi thì điều này hoàn toàn có thể khắc phục được nhưng sẽ cần phải có sự phối hợp rất tốt giữa các VĐV, HLV cũng như với các cơ quan quản lý thể thao. Để xây dựng niềm tin cho các VĐV ngoài việc tập huấn và thi đấu cọ xát thì tôi nghĩ cũng cần phải ổn định tâm lý cho họ để trong những quá trình đó họ không bị phân tâm bởi công việc gia đình hay những vấn đề xã hội nào khác. Cùng với đó thì nhận thức của VĐV cũng sẽ cần phải được nâng cao hơn nữa. Tất nhiên đây là một nhiệm vụ khó nhưng theo tôi đó là việc bắt buộc để xây dựng tính chuyên nghiệp cao cho các VĐV để vươn tới tầm thế giới.

* Xin cảm ơn anh và chúc anh may mắn trong những cuộc thi đấu tiếp theo.

HLV trưởng ĐT bắn súng VN Nguyễn Thị Nhung:

“Qua Olympic 2012, các xạ thủ của chúng ta đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Không chỉ có Hoàng Xuân Vinh mà cả các VĐV đàn em của Hoàng Xuân Vinh sẽ sẵn sàng bước vào các sân chơi thế giới và tranh chấp huy chương một cách sòng phẳng. Tôi tin rằng từ bây giờ chúng ta đến Olympic không phải để cọ xát mà để giành huy chương.”
Hiến Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục