Kiếm thủ Việt “lách luật”, ủ mưu săn huy chương Olympic

00:16 Thứ sáu 05/08/2016

Thay vì tuân thủ giờ tập được Ban tổ chức bố trí, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tìm đường riêng, âm thầm ủ mưu giành huy chương Olympic 2016…

Như đã thông tin trong bài viết “Kiếm thủ Việt Nam lao đao khi đến Brazil” đăng ngày 30.7, theo phân bổ của Ban tổ chức, mỗi ngày đội đấu kiếm Việt Nam được tập 2 tiếng đồng hồ vào khung giờ 15 đến 17 giờ hoặc 17 đến 19 giờ. Trong khi giờ thi đấu chính thức tại Olympic bắt đầu vào khoảng 8 giờ sáng (?!).

Nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa tập luyện cùng VĐV đẳng cấp của Romania. Ảnh: NVCC.

Cảm thấy khó hiểu, ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã “tìm tòi” và phát hiện ra các đội tuyển mạnh thường tập luyện vào khung giờ từ 13 đến 15 giờ. Vậy là thay vì theo lịch ban tổ chức vào đúng khung giờ này ngày 3.8 (giờ địa phương), đội tuyển đấu kiếm đã chủ động chỉ ăn nhẹ vào buổi trưa và “vác kiếm” đi tỉ thí… giao hữu với những đối thủ mạnh của Romania, Hàn Quốc.

Nữ kiếm thủ Đỗ Thị Anh đã học hỏi thêm được nhiều sau buổi tập luyện cùng đội kiếm liễu được đánh giá rất mạnh của Hàn Quốc.

“Buổi tập thực sự có ích và vô cùng hiệu quả, đặc biệt khi ngày thi đấu đã cận kề. Thông qua mối quan hệ trong những ngày đi làm trọng tài quốc tế cũng như mối quan hệ với các HLV nước bạn khi cùng thời là VĐV, chúng tôi đã xin được đấu tập với đội tuyển của Romania, Hàn Quốc,” HLV Nguyễn Lê Bá Quang cho hay.

Kiếm thủ Vũ Thành An tập luyện cùng đội kiếm chém nam Hàn Quốc, Romania.

Theo HLV Nguyễn Lê Bá Quang, trong buổi tập vừa qua, Vũ Thành An (kiếm chém nam) đã có dịp đọ sức với VĐV hạt giống số 2 và số 4 của Hàn Quốc, hạt giống số 6 của Romania. Đỗ Thị Anh (kiếm liễu nữ) tập với đội tuyển liễu Hàn Quốc trong đó có VĐV vô địch thế giới và từng giành HCB Olympic. Nguyễn Thị Như Hoa (kiếm 3 cạnh) tập với đội tuyển Romania. Lệ Dung (kiếm chém nữ) tập với đội tuyển Hàn Quốc.

Nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Lệ Dung miệt mài tập luyện cho Olympic.

“Về cơ bản, trình độ của các đối thủ rất cao. Như trường hợp của Như Hoa, sau khi tập cùng Romania về nói: “Không biết đánh kiểu gì nữa” vì đối thủ quá hay. Nhưng khi biết năng lực của đối thủ rồi, mình cũng sẽ có cách để khi vào thi đấu đạt thành tích tốt nhất. Con kiến nhỏ thế cũng có thể đốt chết voi cơ mà,” HLV Nguyễn Lê Bá Quang nói thêm.

Theo lịch thi đấu, Nguyễn Thị Như Hoa sẽ “mở hàng” cho đội tuyển đấu kiếm Việt Nam ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ vào lúc 8 giờ ngày 6.8 giờ địa phương (tức 18 giờ ngày 6.8, giờ Việt Nam). Hy vọng với trạng thái tâm lý thoải mái, “kép phụ” đấu kiếm có thể trở thành “kép chính” của đoàn TTVN tại Olympic 2016.

Tuệ Minh | 19:00 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục