Đoàn Việt Nam dự Olympic chỉ có 3 bác sĩ nhưng vẫn...đảm bảo

19:49 Thứ năm 11/08/2016

Đó là khẳng định của cán bộ truyền thông đoàn Việt Nam tại Brazil trước những thông tin liên quan đến thành phần tham dự Olympic 2016.

Với 50 thành viên (23 VĐV), đoàn Việt Nam chỉ mang được 3 bác sĩ đi cùng để làm nhiệm vụ về y tế, sức khỏe.

Ngày hôm nay, cán bộ truyền thông đoàn Việt Nam tại Brazil đã gửi thông báo tới báo chí, về những thông tin được cho là không chính xác liên quan đến thành phần tham dự Olympic 2016.

Đoàn Việt Nam có mang theo bác sĩ nhưng không nhiều.

Theo thông báo này, Việt Nam có 23 VĐV tham dự Thế vận hội, theo quota của BTC Olympic Rio 2016 11 cán bộ Đoàn gồm 1 Trưởng đoàn, 9 cán bộ và 1 suất tùy viên báo chí (Press Attache). Trong thành phần 9 cán bộ này, đoàn đã bố trí 3 bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho các VĐV.

Cán bộ truyền thông đoàn Việt Nam cũng khẳng định với 3 bác sĩ nhưng vẫn có thể đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.

“Trên thực tế, lịch thi đấu của các đội tuyển hầu như không trùng khớp nên các bác sĩ đã đảm bảo tốt việc chăm sóc, hồi phục chấn thương cho VĐV.

Đây cũng là lần đầu tiên Đoàn TTVN đi Olympic với thành phần gồm nhiều bác sĩ như vậy. Và cũng là lần đầu tiên ở một kỳ Olympic mà Tiểu ban y tế đã sớm được thành lập để chăm sóc sức khỏe, hồi phục cho các VĐV trọng điểm trong quá trình chuẩn bị tranh vé dự Đại hội,” thông báo của cán bộ truyền thông đoàn Việt Nam.

Được biết, 3 bác sĩ đi cùng đoàn Việt Nam là Nguyễn Văn Phú, Dương Tiến Cần (bệnh viện Thể thao Việt Nam), bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (Trung tâm HLTTQG Nhổn).

Trả lời báo chí tại Brazil, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thừa nhận một trong những trở ngại của đoàn Việt Nam là thiếu bác sĩ. Thường thì 2 VĐV sẽ cần phải có 1 bác sĩ, như vậy với 23 VĐV đoàn Việt Nam phải có ít nhất 10 bác sĩ. Tuy nhiên, do BTC chỉ cho phép đoàn Việt Nam có 10 cán bộ và 16 HLV. Do không lấy được suất của HLV nên đoàn Việt Nam đã giới hạn số cán bộ xuống còn 7, còn lại 3 suất cho bác sĩ.

Trong những ngày qua, báo chí phản ảnh về việc các VĐV Việt Nam thiếu VĐV, bác sĩ, trong khi một số quan chức thể thao lại có suất tham dự Thế vận hội. Đây không phải là lần đầu tiên có chuyện như vậy trong mỗi lần các VĐV Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Đại Nam | 13:00 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục