Wozniacki tự tin đoạt Grand Slam đầu tay

12:23 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnDù cuộc chơi mới chỉ bước vào tứ kết nhưng Caroline Wozniacki đang rất rộng cửa để đi đến chung kết, thậm chí là mơ về ngôi vô địch.

Caroline-Wozniacki-812927

 Wozniacki tràn trề cơ hội vô địch. Ảnh: Internet.

Roland Garros - giải Grand Slam duy nhất diễn ra trên mặt sân đất nện luôn chứa đựng những bất ngờ hết sức thú vị. Không ai nghĩ một nữ hoàng như Angelique Kerber lại có thể thua cuộc ngay từ vòng một, cũng chẳng mấy người nghĩ tới kịch bản nhà ĐKVĐ Garbine Muguruza lại thua sốc ngay tại vòng bốn.

Những cú sốc nói trên, cộng với việc Serena Williams không tham dự, đang mở ra một cơ hội cho các tay vợt còn lại và chắc chắn Roland Garros năm nay sẽ đón một nhà vô địch mới. 7/8 tay vợt có mặt ở tứ kết đều là những tay vợt hạt giống và trong số này kinh nghiệm của Caroline Wozniacki là vượt trội so với 7 cái tên còn lại.

Wozniacki trong quá khứ từng 2 lần lọt chung kết US Open (2009, 2014) và một lần khác đi tới bán kết ở Australian Open 2011. Đây chỉ mới là lần thứ 2 trong sự nghiệp Wozniacki lọt tứ kết Roland Garros (sau năm 2010) nhưng kinh nghiệm ở các giải Grand Slam là thứ mà Wozniacki có thừa.

Trong 4 trận thắng vừa qua của Wozniacki, có đến 3 trận phải giải quyết trong vòng 3 set đấu. Phong độ của Wozniacki hiện không phải là tuyệt đối, nhưng tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch luôn biết cách vượt khó ở những thời điểm quan trọng để tạo nên sự khác biệt.

"Tôi đến Roland Garros để thực hiện giấc mơ của mình. Tôi đang chơi tốt và tự tin về phong độ. Tôi nhận thấy những cơ hội của mình và sẽ cố gắng chơi tốt hơn để hoàn thành mục tiêu vô địch". Wozniacki tự tin khẳng định.

Đối thủ ở tứ kết của Wozniacki chính là Jeļena Ostapenko - tay vợt duy nhất không nằm trong danh sách hạt giống. 19 tuổi, chưa từng đi quá vòng ba ở một Grand Slam bất kỳ nhưng Jeļena Ostapenko đang trải qua những chuỗi ngày đáng nhớ nhất sự nghiệp. Cô gái người Latvia này từng hạ nhà ĐKVĐ Olympic - Monica Puig ở vòng hai và mới đây đánh bại hạt giống số 23 Samantha Stosur ở vòng bốn.

Wozniacki sẽ phải cực kỳ cẩn trọng trước Ostapenko bởi lịch sử đối đầu không ủng hộ cô. Trong 3 lần gặp nhau trong quá khứ Wozniacki toàn thua trước đàn em và cô sẽ phải thật nỗ lực nếu muốn tìm được chiến thắng đầu tay của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục