World Cup 2014: Nhìn từ công tác Bình luận viên

08:35 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một nền bóng đá toàn cầu hóa như hiện nay thì ở một giải đấu lớn nào, công tác truyền hình luôn là một vấn đề được đặt lên hàng đầu và có tác động trực tiếp đến tầm ảnh hưởng của giải đấu. Ở World Cup năm nay, khán giả Việt Nam rất may mắn khi được thưởng thức trọn vẹn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên các kênh sóng của đài truyền hình quốc gia VTV. Và đóng góp một phần không nhỏ để đưa không khí của kì World Cup được tổ chức cách xa chúng ta nửa vòng trái đất đến gần hơn với người hâm mộ cả nước chính là những Bình

Ngày nay, nghề Bình luận viên đã không còn là một khái niệm xa lạ với khán giả truyền hình. Các khán giả đã dần trở nên quen thuộc với các gương mặt BLV, từ những người đã có nhiều năm kinh nghiệm cho đến các gương mặt trẻ đầy triển vọng vừa bước vào nghề. Cùng với sự phát triển của đội ngũ BLV thì chất lượng của công tác bình luận luôn là vấn đề mà người hâm mộ bóng đá trên cả nước đặc biệt quan tâm.

 Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức trọn vẹn World Cup 2014

Kì World Cup 2014 này đánh dấu một điểm rất mới trong các buổi bình luận của đài truyền hình Việt Nam, đó là việc lần đầu tiên VTV mời các BLV từ các đài truyền hình trong cả nước cùng tham gia bình luận. Cụ thể là ở mỗi trận đấu tại World Cup năm nay sẽ có sự tham gia của hai BLV, điều này sẽ góp phần làm cho các buổi bình luận thêm sôi nổi, hấp dẫn và tăng tính khách quan. Đặc biệt trong đội ngũ các BLV được mời có sự tham gia của hai BLV gạo cội: Quang Tùng và Quang Huy – Những người đã có rất nhiều năm gắn bó với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và đã tham gia bình luận rất nhiều giải đấu lớn.

Việc kết hợp các BLV từ các đài truyền hình khác nhau của VTV cũng được xem như là một môi trường tốt cho các BLV trẻ có thể học hỏi từ những BLV đi trước và chia sẻ những kiến thức của mình nhằm không ngừng nâng cao trình độ. Từ đó mà phát triển những lứa BLV thực sự có tài năng.

World Cup chỉ mới bắt đầu với những trận đấu đầu tiên, nhưng có thể nói việc đổi mới trong công tác bình luận của VTV đã mang đến cho người hâm mộ những sự tươi mới trong khi thưởng thức các trận đấu – những món ăn tinh thần không thể bỏ qua trong mùa hè năm nay.

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục