Wimbledon 2013: Serena vẫn là số 1

08:20 Thứ hai 01/07/2013

Mặc ai rơi rụng, Serena Williams vẫn tiến vào vòng 4 bằng những bước tiến không gì ngăn cản nổi. Với đà này, có lẽ cũng không ai cản được Serena giành luôn chức vô địch Wimbledon 2013.

Serena vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, và khó có tay vợt nào lật đổ được cô trong lúc này.

Trận thắng lão bà Kimiko Date-Krumm lần nữa cho thấy Serena toàn diện như thế nào. Phải xếp hàng chờ 2 trận đơn nam kết thúc xong mới đến lượt mình, rồi chờ lâu quá phải chuyển sang sân khác đánh, Serena vẫn không nổi giận. Đối phương đã 42 tuổi, Serena vẫn không mảy may chủ quan. Thay vào đó, chỉ có sự tỉnh táo, mạnh mẽ, chính xác và đầy quyết liệt. Set đầu tiên kết thúc chỉ trong 35 phút, Serena thắng 6-2. Set thứ nhì chỉ 26 phút vì Serena không để vuột thêm một game nào nữa khi thắng 6-0.

Đây là trận thắng thứ 34 liên tiếp của Serena và đưa cô vào cặp đấu với tay vợt người Đức Sabine Lisicki (hạt giống số 23) ở vòng 4. Vẫn điềm tĩnh như thường, Serena nói: “Lisicki giao bóng tốt và hình như thi đấu tốt nhất là trên mặt sân cỏ. Lúc nào Lisicki cũng có thể gây bất ngờ. Trận đấu với cô ấy sẽ rất khó khăn nên tôi sẽ phải chuẩn bị thật nghiêm túc”.

Ở giải nam cũng thế, số 1 vẫn là số 1. Từ đầu đến nay, Djokovic vẫn chưa hề rớt một set nào. Mới đây nhất là trận thắng 3-0 (6-3, 6-2, 6-2) trước tay vợt người Pháp Jeremy Chardy chỉ trong 86 phút thi đấu. Rất hài lòng, Djokovic nói: “Tôi cảm thấy rất thoải mái từ đầu chí cuối. Đó là cảm giác thường có khi đạt phong độ như mong muốn. Sẽ còn nhiều thử thách khó khăn ở phía trước, nhưng tôi sẵn sàng”.

Đối thủ ở vòng 4 của Djokovic sẽ là Tommy Haas, một tay vợt cựu trào người Đức đang được xếp hạng giống số 13.

Minh Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục