Wawrinka khởi động năm mới ở Ấn Độ

12:15 Thứ ba 19/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 8 thế giới đã lên tiếng xác nhận về việc đến Chennai Open đầu năm tới.

Chưa kịp nghỉ ngơi khi mùa giải cũ chỉ mới vừa kết thúc đúng 1 tuần. Stanislas Wawrinka đã nhanh chóng lên lịch cho năm mới với những mục tiêu quan trọng. Trong đó, giải đấu lâu đời tại Ấn Độ chính là điểm dừng đầu tiên của tay vợt 28 tuổi.

Thành tích tốt nhất của Wawrinka tại giải đấu này là việc lên ngôi năm 2011, sau khi đánh bại Xavier Malisse. Năm ngoái, tuy bị loại ngay tại tứ kết ở nội dung đơn bởi Janko Tipsarevic, nhưng tay vợt người Thụy Sĩ vẫn kịp giành cho mình danh hiệu đôi khi đánh cặp chung với Benoit Paire.

Như vậy, cùng với Rohan Bopanna của nước chủ nhà, tay vợt số 8 thế giới là cái tên thứ 2 chính thức góp mặt ở sân chơi ATP 250 này.

Phát biểu sau quyết định trên, Wawrinka cho biết: "Tôi rất vui để nói rằng đây là lần thứ 6 mình đến Aircel Chennai Open. Với tôi, đây là giải đấu có ý nghĩa đặc biệt khi bắt đầu một năm. Như mọi khi, tôi vẫn muốn trải qua cảm giác được sống trong bầu không khí sôi động của những NHM nơi đây, và hi vọng tôi sẽ lại có cho mình một danh hiệu nữa".

2013 có thể nói là một năm thành công với cá nhân Wawrinka với tỉ lệ 51 trận thắng, 23 thua. Anh lần lượt đánh bại Andy Murray để vào đến bán kết Mĩ mở rộng. Tiếp đó, khuất phục cả Tomas Berdych và David Ferrer trên con đường lọt vào nhóm 4 tay vợt mạnh nhất tại ATP World Tour Finals.

Trong sự nghiệp, Wawrinka từng giành HCV Olympic nội dung đánh đôi tại Bắc Kinh năm 2008. Tuy chỉ có tổng cộng 4 danh hiệu, nhưng việc vào sâu tại nhiều giải đấu lớn đã giúp anh "đút túi" hơn 7 triệu USD tiền thưởng.

Được biết, giải quần vợt Chennai Open sẽ được diễn ra tại khu liên hợp thể thao Chennai SDAT từ ngày 30/12/2013 đến 5/1/2014.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục