Vũ Minh Tuấn: Viên kim cương của đất “Mỏ”

11:07 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Than Quảng Ninh vẫn chưa thể giải tỏa nỗi ám ảnh sân nhà đeo bám họ từ đầu mùa khi tiếp tục để BVN.Khánh Hòa cầm hòa 3-3 đúng vào phút cuối cùng. Tuy nhiên, với riêng cá nhân Vũ Minh Tuấn tiền vệ 25 tuổi này đang chứng tỏ mình xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng đất “Mỏ” và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Sau khi để người cũ Uche bên phía đội khách mở điểm bằng một cú sút phạt đẹp mắt Vũ Minh Tuấn đã khiến người hâm mộ Than Quảng Ninh vỡ òa trong niềm vui sướng khi đáp trả bằng một pha đá phạt thần sầu không cho thủ môn đội khách chút cơ hội cản phá. Sau đó, Vũ Minh Tuấn còn tự mình đem về một quả penalty rồi thực hiện thành công giúp đội nhà dẫn điểm cho đến tận những giây cuối cùng mới bị Uche lấy lại 1 điểm cho Khánh Hòa ra về.

Vũ Minh Tuấn vẫn tỏa sáng rực rỡ bất chấp "lời nguyền" sân nhà của Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Đây không phải là điều ngạc nhiên với cổ động viên Than Quảng Ninh khi từ 2 mùa giải nay, Vũ Minh Tuấn đã thực sự là một trong những trụ cột của đội bóng đất Mỏ và là thần tài của đội bóng vùng Đông Bắc trong nhiều trận đấu. Còn nhớ, mới ở vòng đấu trước tức vòng 10 V-League 2015, ngay trên sân Tân An chính Vũ Minh Tuấn là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Than Quảng Ninh giành trọn vẹn 3 điểm đồng thời chấm dứt luôn mạch bất bại của đội chủ nhà kéo dài từ đầu giải.

Mùa trước bản thân tiền vệ 25 tuổi này cũng có được 9 bàn cho Than Quảng Ninh trong mùa đầu tiên cùng với đội bóng này dự sân chơi cao nhất Việt Nam. Với số bàn thắng đó, Minh Tuấn chỉ kém các tiền vệ Văn Quyết và Đinh Thanh Trung trong khả năng săn bàn nhưng tầm ảnh hưởng của Minh Tuấn lên đội bóng thì lớn hơn nhiều bởi ở Than Quảng Ninh, ngoại binh không chiếm một tiếng nói vô cùng lớn như Hà Nội T&T của những Samson, Gonzalo hay Hector.

Ở đội chủ sân Cảm Phả, nếu Hải Huy được xem như buồng phổi giúp luân chuyển bóng lên phía trên thì Vũ Minh Tuấn thực sự là trái tim của đội bóng với khả năng tả xung hữu đột và chuyên môn toàn diện của mình. Tiền vệ sinh năm 1990 này có thể thi đấu bám biên như một tiền vệ cánh đơn thuần hoặc bó vào trong đá như một hộ công đôi lúc khi đội bóng cần anh cũng có thể nhô cao trở thành một tiền đạo thực sự.

Điều này đã được chứng kiến ngay cả ở cấp độ ĐTQG khi Minh Tuấn đều hoàn thành xuất sắc mọi vị trí mà HLV Miura giao phó và là một trong những “trò cưng” nhất của chiến lược gia người Nhật Bản này. Tại AFF Cup 2014, Vũ Minh Tuấn là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của đội tuyển Việt Nam bên hành lang cánh phải.

Vũ Minh Tuấn chính là nhân tố quan trọng nhất của Than Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1990 này gần như có một suất “cứng” ở hành lang cánh này bất chấp còn sự hiện diện của Trọng Hoàng ( B.Bình Dương ) vốn nổi lên trước cả tiền vệ của Tha Quảng Ninh. Chính Vũ Minh Tuấn mới là người được ông Toshiya Miura bỏ phiếu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014 chứ không phải là Thành Lương hay Văn Quyết, điều đó chứng tỏ trong mắt chiến lược gia người Nhật này, tiền vệ 25 tuổi được đánh giá cao như thế nào.

Hồi đầu mùa này, khi mà Than Quảng Ninh gặp khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ thì Vũ Minh Tuấn trở thành món hàng hot để các “đại gia” lắm tiền của V-League xâu xé hòng giành được chữ kĩ của tiền vệ đầy tốc độ và kĩ thuật này. Nhưng cuối cùng khi mà Than Quảng Ninh có một mạnh thường quân hào phóng chống lưng phía sau không còn một đội bóng nào đủ sức lôi kéo Vũ Minh Tuấn nữa bởi bản thân anh cũng muốn gắn bó lâu dài với sân Cẩm Phả khi mà cầu thủ này đã có vợ con ở mảnh đất này.

Dù đang bay cao với việc nằm trong top 3 ở bảng xếp hạng V-League nhưng chắc chắn Than Quảng Ninh vẫn chưa thể hài lòng với thực trạng hiện tại khi mà họ hội tụ đủ mọi yếu tố để cạnh tranh ngôi vô địch với Becamex Bình Dương từ tài chính, ngôi sao tới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của khán giả.

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Cao Nghĩa còn đang mơ xa hơn rất nhiều và tất nhiên người chắp cánh cho giấc mơ đó không ai khác ngoài nhạc trưởng của đội bóng Vũ Minh Tuấn. Anh đang thực sự là viên kim cương quý giá mà đội bóng đất “Mỏ” may mắn sở hữu được.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục