Vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ: 3 đội kê cao gối

15:59 Chủ nhật 08/09/2013

Khu vực Nam Mỹ, ngoài chủ nhà Brazil sẽ có 4 suất trực tiếp và một cái tên sẽ phải đá play-off với đại diện châu Á. Sau loạt đấu sáng thứ Bảy, có 3 đội bóng là Argentina, Chile và Colombia đã chắc chắn đảm được vị trí có vé play-off.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Pha lập công duy nhất của James Rodriguez (30’) vào lưới Ecuador quả thực có giá trị bằng vàng, bởi nó không những giúp Colombia ngang bằng điểm số với Argentina và leo lên xếp trên chính Ecuardo. Tương tự, chiến thắng 3-0 trước Chile cũng đẩy Venezuela đến gần Brazil hơn. Có nghĩa, trong trường hợp xấu nhất thì cả Argentina, Colombia và Chile cũng đã có trong tay tấm vé vớt play-off. Còn thực tế, suất trực tiếp dự World Cup 2014 khó thoát khỏi 3 cái tên này bởi họ đều đang duy trì phong độ ổn định.

Chile đã chắc chắn có suất play-off

Một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất Nam Mỹ là Uruguay cũng đang tiếp nối quá trình hồi sinh kể từ tháng 6 để tự cứu mình. Với 3 điểm vô cùng quan trọng trước Peru, đội bóng từng vào tới bán kết World Cup 2010 và vô địch Copa America 2011 đã đẩy đối thủ trực tiếp xuống dưới. Cơ hội đến Brazil bằng cánh cửa chính vẫn còn nguyên với thầy trò Oscar Tabarez. Hoặc ít ra, họ vẫn có lợi thế lớn để cạnh tranh suất play-off. Nếu sự hồi sinh của Uruguay mang lại kết quả thì những nỗ lực của Paraguay dường như đã quá muộn màng.

Màn hủy diệt Bolivia tới 4-0 chỉ đủ giúp Paraguay dìm chính Bolivia xuống đáy bảng xếp hạng. Còn với chỉ 11 điểm trong tay, quá khó để hy vọng đoàn quân của HLV Victor Genes làm nên một cuộc đào thoát thần kỳ. Trong những lượt trận cuội, Paraguay sẽ phải đối mặt với 2 đối thủ lớn là Argentina và Colombia. Sau 4 kỳ World Cup liên tiếp tính từ France 98, có tới 99% Paraguay sẽ vắng mặt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil mùa hè năm sau.

Kết quả

Colombia - Ecuador 1-0

Paraguay - Bolivia 4-0

Chile - Venezuela 3-0

Peru - Uruguay 1-2

Lịch thi đấu: Thứ Tư (11/09)

03h00 Bolivia - Ecuador

05h00 Uruguay - Colombia

07h00 Venezuela - Peru

08h40 Paraguay - Argentina

Yên Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục