Vòng loại Euro 2016: Mannschaft lo âu lực lượng

08:34 Thứ năm 09/10/2014

Chật vật giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Scotland ở lượt trận mở màn, tuyển Đức sớm bộc lộ những điểm mạnh, yếu của thời kỳ hậu World Cup mà 2 trận vòng loại Euro 2016 trong tháng 10 này sẽ cho thấy khả năng của những nhà vô địch thế giới ở sân chơi châu lục.

Một tháng trước, dù được chơi trên sân Signal-Iduna Park, đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn phải rất chật vật mới có được trọn 3 điểm trước Scotland. Vắng mặt khá nhiều hảo thủ vừa đăng quang ở World Cup trước đó không lâu, tuyển Đức ở trận đấu ấy phải nhờ đến sự tỏa sáng của chân sút Thomas Mueller với 2 pha lập công mới có thể giành được chiến thắng 2-1 khá nhọc nhằn.

Người hâm mộ nhắc đến việc giải nghệ của 3 tuyển thủ kỳ cựu Miroslav Klose, Philipp Lahm và Per Mertesacker sau một kỳ World Cup cực kỳ thành công của tuyển Đức, coi đây là bước ngoặt lớn cho nhà vô địch thế giới trong hàng loạt chiến dịch quan trọng sắp tới. Không thể không lo lắng khi với phần lớn đội hình vừa lên ngôi vô địch World Cup, Đức đã để thua Argentina với tỷ số 2-4 trong trận giao hữu trước đó vài ngày.

Marco Reus (trái, Đức) vượt qua hậu vệ Scotland ở vòng loại EURO 2016.

Không còn người trấn giữ các vị trí xung yếu kể trên, chiến lược gia Joachim Loew buộc phải trưng dụng các cầu thủ trẻ như Sebastian Rudy, Eric Durm, Christoph Kramer bên cạnh các cựu binh nhưng cũng còn khá trẻ như Marco Reus, Mario Goetze, Andre Schurrle, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Toni Kroos…Cũng may là nhờ được trui rèn trong “lò lửa” Bundesliga, các vị trí thử nghiệm của HLV Joachim Loew đều hoàn thành nhiệm vụ, trong đó, Rudy là tác giả đường chuyền để Mueller ghi bàn mở tỷ số trận đấu với Scotland.

Sự thiếu hụt lực lượng tiếp tục là nỗi lo của Die Mannschaft trong chuyến hành quân đến Warsaw cuối tuần này khi tân thủ quân Bastian Schweinsteiger vẫn chưa thể ra trận, Mario Gomez cũng như tiền vệ Marco Reus vừa tái phát chấn thương trong khi Kevin Grosskreutz đang rớt phong độ đến mức mất cả vị trí chính thức ở Dortmund. Đó là lý do Joachim Loew phải trọng dụng Max Kruse (Moenchengladbach) và Lukas Podolski (Arsenal), bổ sung gương mặt mới là chân sút gốc Ghana và Morocco Karim Bellarabi (Leverkusen)… Có điều, giải pháp nào để đội hình này thi đấu tốt với 2 đối thủ mạnh nhất bảng là Ba Lan và CH Ailen trong vòng 4 ngày là điều đau đầu của Joachim Loew.

Tất nhiên, trận giao hữu thất bại 2-4 trước Argentina và sau đó là chiến thắng nhọc nhằn trước Scotland chưa nói lên được nhiều điều khi mà mọi thứ còn ở phía trước. Dàn cầu thủ trụ cột dựa trên bộ khung của Bayern Munich và Dortmund đang bắt nhịp rất tốt ở Bundesliga cũng như Champions League chính là cơ sở để các fan của Mannschaft hy vọng…

Ở trận cầu cuối tuần này với Ba Lan vốn được xem là trận “chung kết sớm” của bảng D, Đức xem ra không dễ để có điểm trước đội chủ nhà. Tuy chưa bao giờ đánh bại được tuyển Đức, nhưng thành tích đối đầu của Ba Lan với đối thủ này thời gian gần đây đã tốt lên rất nhiều, đơn cử như cầm chân Đức 0-0 ở trận giao hữu trước thềm World Cup 2014 hay trận hòa 1-1 hồi năm 2011. Đội quân có biệt danh Đại bàng trắng vừa vùi dập tân binh Gibraltar với tỷ số 7-0, trong đó, thủ quân Robert Lewandowski ghi đến 4 bàn. Chân sút này không xa lạ với người hâm mộ Đức khi có nhiều năm thi đấu rất thành công ở Dortmund và tiếp tục là chân sút đáng gờm nhất của Bundesliga khi chuyển đến Bayern mùa giải năm nay. Chắc chắn hàng phòng ngự tuyển Đức, gồm cả các đồng đội của Lewandowski ở Bayern như hậu vệ Jerome Boateng, thủ môn Manuel Neuer sẽ phải vất vả để ngăn anh ghi bàn cho đội chủ nhà.
Trần Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục