"Cầu thủ Việt Nam có thói quen xấu, thường dùng tiểu xảo"

13:01 Thứ tư 01/05/2024

TinTheThao.com.vnViệc các cầu thủ Việt Nam thường xuyên bị trọng tài bắt lỗi sau khi sử dụng công nghệ VAR ở các giải quốc tế đã trở thành một vấn nạn cần được giải quyết.

Lên tiếng về vấn đề này, chuyên gia Đoàn Minh Xương có bình luận trên báo Thanh Niên cho biết: "Tốc độ trong thi đấu bóng đá ngày càng nhanh, quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

Do đó, để đảm bảo việc điều hành bóng đá được chính xác, khách quan, FIFA mới quyết định đưa VAR vào hỗ trợ cho công tác trọng tài. Bên cạnh đó, việc sử dụng VAR cũng giáo dục cho người chơi tinh thần fair-play. Thi đấu với mục đích chiến thắng, nhưng vẫn trên tinh thần chơi đẹp.

Cầu thủ Việt Nam vẫn chưa quen với công nghệ VAR. Ảnh: Viettimes. 

Do điều kiện hoàn cảnh khách quan, bóng đá Việt Nam mới có VAR nhưng còn chưa hoàn chỉnh. Về mặt điều hành, trước đây lực lượng trọng tài chưa thực sự nghiêm khắc với những hành vi phạm lỗi thô bạo của cầu thủ.

Chính vì thế, cầu thủ Việt Nam từ lâu nay đã hình thành thói quen xấu, thường dùng tiểu xảo, lợi dụng lúc trọng tài không để ý hoặc góc quan sát của trọng tài không tốt để đánh nguội đối thủ bằng nhiều hình thức (cùi chỏ, bàn tay, ngáng, đạp...). Do đó, các đội tuyển Việt Nam khi ra đấu trường quốc tế sẽ dễ gặp bất lợi, vì những hành vi xấu của cầu thủ không thể qua mắt được VAR".

Nguồn: | Copy Link
Phi Yến | 12:03 01/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục