VL World Cup bảng G: Tất cả chủ nhà đều thắng

04:19 Thứ tư 12/09/2012

Cục diện bảng G bắt đầu phân hóa rõ rệt sau hai lượt trận khi các đội thắng đều thắng và cuộc bứt tốp diễn ra. Ở lượt hai, tất cả ba đội chủ nhà đều tận dụng tốt ưu thế cơ bản của mình để chiếm lợi thế trước đối thủ. Bosnia-Herzegovina tiếp tục thắng đậm; Hy Lạp tìm được ba điểm khó nhưng vẫn tròn 6 điểm; ngay sau đó là Slovakia.

Ở trận đấu diễn ra sớm nhất vòng II bảng G, Bosnia-Herzegovina tràn đầy tự tin khi đón tiếp Latvia trên sân nhà của mình. Với tinh thần dâng cao từ chiến thắng đậm đà ở lượt trước, đội nhà bắt đầu trận đấu khí thế và ngang nhiên áp đảo các cầu thủ khách. Thế nhưng, Gorkšs của Latvia mới chính là người có tiếng nói với bàn thắng mở tỉ số từ ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Hy Lạp không dễ dàng gì ghi hai bàn vào lưới Lithuania. Ảnh: Getty

Lòng kiêu hãnh bị tổn thương ghê ghớm, bảy phút sau Bosnia-Herzegovina đã có lời đáp trả. Lần này, Misimović thực hiện thành công quả phạt đền đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đó trở đi, đội khách không còn một phản ứng gì khi để chủ nhà nắm giữ toàn bộ mấu chốt của trận đấu. Misimović hoàn tất cú đúp của mình ở phút 54 sau khi Pjanić nâng tỉ số lên 2-1. Ở những phút bù giờ, Džeko còn bồi thêm một quả để tiễn đội bạn ra về cùng 4 bàn thủng lưới.

Diễn ra chậm hơn 15 phút nhưng chủ nhà Slovakia cũng không quá khó để tìm được trận thắng đầu tiên trước đội bóng được xếp chiếu dưới là Liechtenstein. Sapara và Jakubko thay nhau ghi bàn trong mỗi hiệp để tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng trước khi biết được kết quả của cặp đấu Hy Lạp và Lithuania.

Diễn ra trễ nhất trong bảng G là trận Hy Lạp tiếp Lithuania. Không hề chịu thua trước hai đội chủ nhà ở trên, Hy Lạp cũng mang ra tình thần quyết thắng để đón khách. Tuy nhiên, không dễ như những gì các cầu thủ áo xanh dương tưởng tượng khi trong hiệp thi đấu đầu tiên họ hoàn toàn bế tắc trước khung thành TM Karčemarskas. Mãi sang phút thứ 56 của hiệp hai, Ninis mới mở tỉ số cho Hy Lạp và sau đó anh này kiến tạo thêm cho Mitroglou hoàn tất chiến thắng nhẹ nhàng ở phút 71.

Như vậy là cực diện Bảng G phân hóa khá rõ sau vòng hai khi các đội có năng lực đều thắng. Bên cạnh đó, họ còn tận dụng được lợi thế sân nhà khi tìm kiếm ba điểm trước đối phương. Hiện tại, Bosnia-Herzegovina đang xếp đầu bảng nhờ do hơn Hy Lạp hạng nhì hiệu số bàn thắng. Slovakia theo sau ở vị trí thứ ba với một thắng, một hòa và 4 điểm dằn túi để nuôi hi vọng lật đổ. Liechtenstein và Latvia đang nằm cuối bảng khi chưa có điểm nào trong tay. Loạt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 12/10/2012.

* Đội hình ra quân:

Hy Lạp: Karnezis, Torosidis, Papadopoulos, Papastathopoulos, Spiropoulos, Maniatis, Katsouranis, Tziolis, Ninis, Fortounis, Gekas.

LITHUANIA: Karčemarskas, Žaliūkas, Klimavičius, Vaitkūnas, Borovskis, Mikoliūnas, Šemberas, Česnauskis, Vicius, Velička, Šernas.

* Kết quả vòng hai Bảng G:

Bosnia-Herzegovina 4-1 Latvia
Slovakia 2-0 Liechtenstein
Greece 2-0 Lithuania

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục