VL World Cup bảng C: Ozil tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho người Đức

03:48 Thứ tư 12/09/2012

Nhờ phong độ tuyệt với của Mesut Ozil, người Đức lại đã có trận thắng thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2014.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà có mặt trên khán đài SVĐ Ernst Happel, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Austria vẫn không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công với các vị khách đến từ Đức ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Mesut Ozil (phải) đang thăng hoa trong những trận gần đây. Ảnh: Internet.

Ngay phút thứ 4, một chút chủ quan của Hummels suýt tý nữa đã khiến Đức phải trả một cái giá rất đắt khi để mất bóng về chân của Junuzovic. Tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Werder Bremen đã không mất quá nhiều thời gian để tung ra một dường chuyền đầy tinh tế cho Harnik băng xuống đối mặt với Neuer. Tuy nhiên một thoáng chần chừ của Harnik đã giúp Badstuber có đủ thời gian để quay về cứu cho đội khách khỏi một tình huống nguy hiểm trông thấy.

10 phút sau lại tiền vệ của Stuttgart tiếp tục có cơ hội để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau đường chuyền của Ivanschitz, Mặc dù vậy cú dứt điểm cuối cùng của anh lần này đã đưa bóng đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của hàng nghìn khán giả nhà.

Khi Martin Harnik tiếp tục mãi mê phung phí các cơ hội mà mình có được, thì đúng vào phút cuối cùng của hiệp một, anh đã phải chết lặng khi chứng kiến mảnh lưới của đội nhà phải rung lên sau pha lập công của Reuss. Tuy nhiên công đầu trong tình huống dẫn đến bàn thắng này không ai khác ngoài người đang đang chơi rất hay trong những trận đấu gần đây, Ozil, với một đường chọc khe không thể chê vào đâu được.

Bước vào hiệp hai, khi mà các cầu thủ Austria vẫn còn chưa kịp làm nóng người thì phút thứ 50, họ bất ngờ phải nhận một quả penalty từ trọng tài sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Kavlak đối với Muller. Bước lên chấm 11m, Ozil đã không mắc bất kỳ một sai lầm nào để hạ gục thủ thành Almer và mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trong thế không còn gì để mất, các tuyển thủ Austria đã dồn hết mọi lực lượng lên phía trên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Và mọi nỗ lực của họ cũng đã nhanh được đền đáp bằng thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Junuzovic.

Thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng của hai đội tiếp tục được duy trì trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi trong tài Kuipers cho nổi còi kết thúc trận đấu.

Với hai trận toàn thắng, Đức hiện đang tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Xếp sau là Ireland, đội không đá trong loạt trận tối nay, và Thụy Điển, đội đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Kazakhstan trong trận đấu cùng giờ nhờ các pha lập công của Marcus Berg và Rasmus Elm.

Đội hình xuất phát:

Austria: Almer; Garics, Pogatez, Fuchs, Prodl; Kavlak, Baumgartlinger; Harnik, Junuzovic, Ivanschitz; Arnautovic.

Đức: Neuer; Lahm, Hummels, Badstuber, Schmelzer; Khedira, Kroos; Reus, Ozil, Muller; Klose

Lịch thi đấu loạt trận vòng 2 VL World bảng C

12/09
01h45
Thụy Điển 2-0 Kazakhstan
Austria 1-2 Đức
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục