VĐV, HLV tiêu biểu: Hà Thanh không có đối thủ

11:00 Thứ bảy 29/12/2012

Sáng 28-12, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV người khuyết tật tiêu biểu do báo Thể Thao VN tổ chức đã diễn ra đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh - Ảnh tư liệu

Theo ban tổ chức, đến ngày 31-12 kết quả bầu chọn mới được công bố, nhưng thăm dò cho thấy VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh dường như không có đối thủ ở ngôi vị số 1.

Ngoài Hà Thanh, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với 1 HCB, 1 HCĐ châu Á, 5 HCV Đông Nam Á... cũng là VĐV tạo được dấu ấn mạnh trong cuộc bầu chọn. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (HCV châu Á), kỳ thủ cờ vua Nguyễn Anh Khôi (HCV cờ vua U-10 thế giới), Lý Hoàng Nam (vô địch giải quần vợt quốc gia khi mới 15 tuổi)... là những cái tên có nhiều đề cử trong danh sách 10 VĐV xuất sắc nhất.

Đáng tiếc, VĐV điền kinh Quách Thị Lan (Thanh Hóa) không có tên trong danh sách bầu chọn. Theo ông Dương Đức Thủy - trưởng bộ môn điền kinh, thời gian qua Quách Thị Lan từng đứng vị trí số 1 trong danh sách các VĐV trẻ tiêu biểu của điền kinh châu Á. Dù bộ môn có đề cử nhưng sau đó ban tổ chức cuộc bầu chọn đã không đưa tên Lan vào danh sách bầu.

Về phía các HLV, HLV Nguyễn Thanh Thúy (Hải Phòng) đang nổi lên nhờ những thành tích trong quá trình sát cánh cùng VĐV Phan Thị Hà Thanh từ tháng 5-2012 đến nay. HLV Trần Đức Quỳnh (dẫn dắt Lý Hoàng Nam), HLV Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), HLV Đặng Anh Tuấn (bơi lội) cũng nhận được nhiều bầu chọn. Do không có thành tích nào đáng kể nên các VĐV, HLV người khuyết tật được đề cử trong cuộc bầu chọn năm nay rất hạn chế. Chỉ có bảy đề cử cho năm VĐV khuyết tật xuất sắc nhất và ba đề cử cho ba HLV khuyết tật tiêu biểu nhất năm 2012.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục