VĐV được gọi thi đấu trở lại sau khi bị trục xuất

09:58 Thứ ba 07/08/2012

VĐV điền kinh người Algeria Taoufik Makhloufi đã được phục hồi lại quyền tham dự Olympic London không lâu sau khi anh bị loại do “không nỗ lực thi đấu” ở nội dung 800m.

Taoufik Makhloufi- Ảnh Getty

Ứng cử viên nặng ký ở nội dung chạy 1.500m và 800m nam người Algeria Taoufik Makhloufi đã bị ban tổ chức loại khỏi đại hội sau khi phát hiện anh thi đấu không nỗ lực. Taoufik Makhloufi có hành động cực kỳ khó hiểu khi đang tham gia nội dung chạy 800m vòng loại. VĐV này sau khi chạy được 200m thì chuyển sang... đi bộ và xin bỏ cuộc. Vụ việc này được xem như scandal tương tự ở môn cầu lông.

Tuy nhiên ngay sau đó, Liên đoàn Điền kinh Algeria đã lên tiếng giải thích rằng Makhloufi bị chấn thương. Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã tiến hành việc kiểm tra tình trạng sức khỏe của Makhloufi và thừa nhận quả đúng là VĐV này gặp vấn đề về thể lực. “Sau khi xem xét bằng chứng được các nhân viên y tế đưa ra, tuyên bố loại VĐV khỏi Olympic 2012 trước đó đã bị thu hồi”, thông báo của IAAF cho biết.

Như vậy Makhloufi đã được “giải oan” và anh sẽ tiếp tục được tham gia vào bán kết nội dung 1.500m diễn ra trong ngày hôm nay 7/8 (giờ địa phương). Trước đó IAAF cho rằng VĐV 24 tuổi đã “không chứng minh được rằng anh không hề có ý định dối trá” và chắc chắn sẽ “bị loại khỏi những sự kiện sắp tới”.
 

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục