VAR gây tranh cãi, VFF làm ngay 1 việc

12:38 Thứ ba 14/11/2023

TinTheThao.com.vnCông nghệ VAR hiện vẫn đang tạo ra nhiều tranh cãi khi được áp dụng ở V-League mùa giải năm nay.

Ngoài ra, việc thiếu những vị "vua áo đen" có nhiều kinh nghiệm làm việc với công nghệ này cũng đang khiến chất lượng các trận đấu ở V-League bị đối diện với nhiều nghi vấn.

Chia sẻ được trang VTC News dẫn lời về việc tăng cường thêm nhân lực trọng tài có chuyên môn về VAR, Trưởng Ban Trọng tài VFF - ông Đặng Thanh Hạ cho biết: "Hiện nay, chúng ta có 18 trọng tài VAR nhưng để áp dụng cho cả 7 trận đấu thì không đủ.

Sau khi khoá 1 kết thúc, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tính toán để đào tạo thêm lực lượng. Chúng tôi chọn 13 trọng tài cho khoá 2 và 10 nhân viên kĩ thuật để bổ sung thêm nhân sự".

VAR gây tranh cãi, VFF làm ngay 1 việc - Bóng Đá

Bóng đá Việt Nam vẫn đang thiếu những trọng tài chất lượng có chuyên môn về VAR. Ảnh: VOV. 

Trong khi đó, Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú nhận xét: "Áp dụng VAR không đơn giản chút nào. Lớp đào tạo đầu tiên có 18 trọng tài đạt tiêu chuẩn FIFA nhưng như thế là không đủ. VPF đang muốn áp dụng VAR trong tối đa 4 trận đấu ở mỗi vòng. Với lực lượng như vậy thì không thể theo được yêu cầu.

Khoá đào tạo thứ hai nghiêm khắc hơn nhiều. Thời gian học tập kéo dài và sẽ mệt mỏi, đòi hỏi tất cả mọi người phải tập trung. Nếu không, mọi người có thể bỏ một phần nào đó trong khoá học. VFF rất cần các trọng tài để tăng cường cho giải đấu. Triển khai thiết bị không hề dễ, ngay cả với các bạn kĩ thuật và quay phim cũng cần biết về chuyên môn và luật bóng đá".

Phi Yến | 11:40 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục