Vạ miệng, 'trai hư' Nick Kyrgios nhận án phạt nặng

14:02 Thứ tư 20/01/2016

Tài năng trẻ của làng banh nỉ Úc vừa nhận khung hình phạt cao thứ nhì tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Theo đó, Nick Kyrgios phải móc hầu bao nộp 3.000 USD vì chửi thề trong trận thắng Pablo Correno Busta ở vòng 1 vào hôm thứ hai.

Với Kyrgios, đây không phải lần đầu tiên "chàng trai hư" này nhận án phạt do vạ miệng. Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Roger Cup diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái, Kyrgios bất ngờ hướng về Wawrinka và nói: “Kokkinakis đã ngủ với bạn gái của anh đấy. Thật tiếc khi phải nói với anh điều này.”

Nick Kyrgios nhận án phạt nặng vì chửi thề khi thi đấu ở giải Úc mở rộng 2016. Ảnh: Getty Images.

Sự việc này khiến Kyrgios nhận rất nhiều sự chỉ trích từ dư luận vì thái độ rất thiếu tôn trọng người đồng nghiệp. Mẹ của Nick, bà Nill cũng phải đóng tài khoản Twitter vài giờ sau đó do bị vạ lây. Sau cùng, Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) vào cuộc và đưa ra án phạt cấm Nick thi đấu 28 ngày. Nếu tiếp tục xúc phạm người khác hoặc chửi thề trong 6 tháng tiếp theo, hình phạt cho tay vợt 20 tuổi sẽ là nộp 25.000 USD.

Trong một năm trở lại đây, chàng trai từng vào đến tứ kết Wimbledon 2014 và Úc mở rộng 2015 liên tục gặp rắc rối vì cá tính của mình. Ở giải Wimbledon 2015, anh bị cáo buộc cố tình thua điểm ở trận đấu với Richard Gasquet tại vòng 4 Wimbledon. Tay vợt người Úc khi đó bị đám đông có mặt trên sân la ó vì thiếu nỗ lực thi đấu.

Tại giải Úc mở rộng 2016, án phạt nặng nhất thuộc về Venus Williams. Được biết, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới đã tự ý bỏ buổi họp báo sau trận thua Johanna Konta ở vòng 1 nội dung đơn nữ. Hôm qua, ban tổ chức giải Úc mở rộng quyết định phạt ngôi sao người Mỹ 5.000 USD.

Nguyên Trí | 13:29 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục