V-League vòng 24: Đại chiến bầu Hiển - bầu Đức

07:07 Thứ ba 01/09/2015

Nói một cách công bằng, vào thời điểm hiện tại HAGL khó có thể so được với Hà Nội T&T về đẳng cấp, kinh nghiệm và rất nhiều điều khác. Chính bởi thế, xem ra đội bóng của bầu Đức sẽ không dễ gì trước đoàn quân của bầu Hiển trong cuộc đối đầu tại vòng 24 diễn ra vào chiều 1/9 tới đây tại Pleiku.

Gạch nối quá khứ - hiện tại

Nếu nói, bầu Đức là một trong những ông chủ đội bóng thành công nhất ở thì quá khứ có lẽ cũng không sai. Khi đã tạo ra một Dream team thực sự, HAGL đã là chủ nhân của 2 chức vô địch V-League độ hơn chục năm về trước.

Bầu Đức đã tạo ra một thương hiệu lớn cho giải đấu, và hiện tại dù vẫn tồn tại nhưng thành công đã không còn nhiều như trước đây, ngoại trừ thêm một U19 cách đây hơn 1 năm.

Trận lượt đi Hà Nội T&T (áo trắng) đã thắng dễ HAGL (áo xanh).

Bầu Hiển bước vào bóng đá sau rất nhiều so với bầu Đức, nhưng cũng ngay lập tức tạo được tiếng vang khi biến Hà Nội T&T trở thành điểm đến yêu thích nhất của hàng loạt cầu thủ hàng sao số mà BĐVN có.

Chẳng những thế, cũng là bầu Hiển khi đưa Hà Nội T&T là một trong số ít đội bóng có được 2 chức vô địch V-League như HAGL, như ĐTLA dù bước vào cuộc chơi rất muộn.

Những thành tích đó đã đưa cả hai ông bầu giàu có này trở thành những thương hiệu lớn của NHM bóng đá Việt Nam về tình yêu với trái bóng tròn, về độ chịu chơi lẫn sự thành công.

Nói một cách ngắn gọn, nếu như bầu Đức thuộc về quá khứ thì bầu Hiển lại đang ở thì hiện tại. Bởi nói gì thì nói, Hà Nội T&T giờ đang là một trong những đội bóng mạnh, trong khi HAGL lại đang vật vờ với câu chuyện trụ hạng.

...đến cuộc chiến ở Pleiku

Như đã nói, khi bầu Hiển lên tiếng thì cũng là lúc bầu Đức bắt đầu ngán V-League, và bắt tay chuẩn bị cho sự kế thừa của đội nhà cũng như kinh doanh mặt hàng...bóng đá.

Chính bởi thế, 7 mùa bóng kể từ thời điểm chạm trán nhau tại giải đấu cao nhất hình chữ S, ưu thế có phần nghiêng về đội bóng của bầu Hiển ở những lần đối đầu.

Cụ thể hơn, Hà Nội T&T đã có chiến thắng trước HAGL tới 8 lần, trong khi đội bóng phố Núi chỉ có 4 còn lại là hòa ở 14 lần gặp nhau tại V-League lẫn cúp QG.

Ở trận đấu gần nhất, cũng là trận lượt đi của mùa 2015 dù chiến thắng với tỉ số sát nút 4-3 tại Hàng Đẫy, nhưng có thể thấy rằng đoàn quân của bầu Hiển vượt trội hơn bao giờ hết khi dẫn trước tới 3-0 mới để HAGL gỡ dần.

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi dù gì với hàng loạt hảo thủ trong đội hình, với rất nhiều kinh nghiệm thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chẳng quá khó để "đá như chơi" trước các đàn em HAGL.

Và điều này, e rằng sẽ lặp lại trong trận đấu lượt về ở Pleiku vào chiều 1/9 tới đây. Bất chấp, đội chủ nhà phố Núi vừa có 2 chiến thắng tưng bừng để vượt qua khủng hoảng.

Rõ ràng, 6 điểm tuyệt đối của HAGL chẳng nói lên được nhiều điều khi chính các đối thủ tự thua trước khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có chiến thắng.

Đấy là chưa nói tới việc Hà Nội T&T đã có tới 9 trận đấu bất bại liên tiếp, kể từ vòng đấu thứ 13 đến hiện tại. Bằng phong độ như thế, nếu HAGL có điểm cũng đã là đáng mừng, dù được chơi trên sân nhà Pleiku.

Chỉ ngại rằng, Hà Nội T&T không còn quá nhiều mục tiêu sẽ chơi không đúng phong độ của mình, bằng không như đã nói quá khó cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn...

Lịch thi đấu vòng 24 V-League (1/9):

Sân Pleiku (17h00): HAGL - Hà Nội T&T

Sân Cao Lãnh (17h00): Đồng Tháp - Đà Nẵng

Sân Tân An (17h00): ĐTLA - Đồng Nai

Sân Thanh Hóa (17h00): Thanh Hóa - Quảng Nam

Sân Lạch Tray (17h00): Hải Phòng - Bình Dương

Sân Cần Thơ (17h00): Cần Thơ - SLNA

Sân Nha Trang (17h00): Khánh Hòa - Quảng Ninh

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục