"V-League chưa hoàn toàn chuyển đổi tư duy"

10:27 Thứ sáu 23/02/2024

TinTheThao.com.vnCác chuyên gia đã đưa ra ý kiến rằng lối chơi kiểm soát bóng mà HLV Philippe Troussier áp dụng tại tuyển Việt Nam khó có thể thành công, nguyên nhân đến từ V-League.

Sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, người nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier, nhà cầm quân ưa thích phong cách kiểm soát bóng. 

Tuy nhiên, triều đại của "Phù thủy trắng" đã diễn ra không suôn sẻ khi chúng ta liên tiếp nhận thất bại ở các trận giao hữu, để thua Iraq ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á ngay tại Mỹ Đình và trở thành đội đầu tiên bị loại ở kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn không như ý của tuyển Việt Nam, trong đó có việc các cầu thủ vẫn chưa quen với phong cách kiểm soát bóng khi những CLB ở V-League không ưa chuộng chiến thuật này. 

Các CLB V-League không chuộng lối đá kiểm soát bóng. Ảnh: Minh Hoàng. 

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời về phong cách chơi bóng chính mà các CLB hiện đang áp dụng tại V-League, BLV Vũ Quang Huy có nhận định: "Đã có những đội V-League thay đổi lối chơi, không còn đá "khoán Tây", mà cầm bóng phối hợp nhịp nhàng, có nét hơn. Tuy nhiên về tổng thể, V-League vẫn chưa hoàn toàn chuyển đổi tư duy, đây là sự thay đổi đòi hỏi thời gian".

Phi Yến | 09:29 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục