U23 Việt Nam đấu tập với Ximăng Fico Tây Ninh: Ông Phúc còn nhiều việc phải làm

13:49 Thứ hai 25/11/2013

Nếu nói như HLV Hoàng Văn Phúc, trận đấu với F.Tây Ninh là nhằm kiểm nghiệm lại con người, đội hình, lối chơi… thì từ giờ cho đến ngày lên đường tham dự SEA Games 27, ông thầy người Hà Nội vẫn còn nhiều việc phải làm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Trừ 2 thủ môn Tuấn Linh, Nguyên Mạnh và 2 cầu thủ đang bị chấn thương là Thanh Hào, Hoàng Thịnh, tất cả các cầu thủ còn lại đã được HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân. Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Văn Quyết, Huy Hùng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn và Hà Minh Tuấn là những cầu thủ thuộc đội hình xuất phát và sang hiệp 2, ngoài Bửu Ngọc ở lại, có đến 10 cầu thủ được ông Phúc tung vào sân và U23 Việt Nam từ sơ đồ 4-1-4-1 chuyển sang chơi 4-2-3-1.

Với những gì mà HLV Hoàng Văn Phúc triển khai kể từ ngày tập trung, trừ trường hợp của vị trí Thanh Hào do Ngọc Hải đảm nhiệm, những cầu thủ được ông Phúc tung ra sân từ đầu được xem là đội hình chính của U23 Việt Nam. Thế nhưng, khá thất vọng là những mắt xích này lại thi đấu rất thường, không để lại ấn tượng gì.

Danh Ngọc lập cú đúp giúp U.23 Việt Nam chiến thắng trước Tây Ninh

Hiệp 1, F.Tây Ninh chủ động chơi phòng ngự số đông trên sân nhà, điều này khiến cho U.23 Việt Nam tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Trường Chinh. Bàn mở tỷ số của Mạnh Hùng ở phút 16, thực tế là lỗi của thủ môn bên phía đội bóng tân binh hạng Nhất, khi cú sút phạt từ cự ly hơn 30m của trung vệ người Nghệ An dù không nguy hiểm nhưng do giật mình nên Trường Chinh đã đấm trượt bóng, dẫn đến trái bóng đập xà ngang rồi dội ngược vào lưới.

Hai bàn thắng của Danh Ngọc trong hiệp 2 cũng vậy, tất cả đều không xuất phát từ những pha phối hợp, dàn xếp đẹp mắt, mà chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân của Danh Ngọc. Trong khi bàn thắng ở phút 80 là một tình huống dùng kỹ thuật cầm bóng đột phá rồi cứa vào góc xa thì bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 83 lại đến từ một pha tạt bóng vào trong nhưng do thủ môn Trường Chinh đứng sai vị trí nên bóng vào lưới.

Ngoài việc không thật sự mạch lạc trong lối chơi, vẫn như thường thấy, đội bóng của ông Phúc tiếp tục thể hiện sự tầm thường trong kết thúc, khi có đến 2 pha đối mặt thủ môn cùng vài tình tình huống khá ngon ăn nhưng các tiền đạo lại dễ dàng bỏ lỡ. Không những thế, hàng phòng ngự cũng cho thấy những hớ hênh, khi thiếu bọc lót, để quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác, mà bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Kalifa bên phía F.Tây Ninh được ghi ở phút bù giờ cuối cùng là một điển hình, khi học trò của ông Phúc thiếu tập trung, dẫn đến phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm.

Chiều qua, đã có hơn 10 nghìn NHM Tây Ninh đến sân xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và chủ nhà F.Tây Ninh. Từng dòng người đã lũ lượt kéo đến sân từ lúc 14 giờ cho đến khi trận đấu đá được hơn 30 phút, khiến cho không khí trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết, kể từ khi đội bóng xứ núi Bà Đen góp mặt ở sân chơi bóng đá đỉnh cao Việt Nam.
Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục