Tuyển Việt Nam sau trận tạm hoãn với Indonesia: Thở sâu, lấy tinh thần

10:05 Thứ sáu 21/09/2012

Sau buổi tập sáng qua (20-9), thầy trò Phan Thanh Hùng đã chia tay trong niềm vui. Trong hành lý lúc ra về của học trò HLV họ Phan đều có chung một kế hoạch: xả hơi tối đa, thở sâu và lấy tinh thần cho chuyến tập huấn thể lực ở Nha Trang.

Đón thêm người

Ông Hùng đã có trong tay 23 cầu thủ, sau khi HLV người Đà Nẵng này triệu tập gấp hậu vệ Âu Văn Hoàn vào danh sách bổ sung. Khi chia tay, ông Hùng tuyên bố, toàn bộ đội hình 23 cầu thủ này đều có mặt trong đợt tập trung tại Nha Trang vào ngày 1-10 tới. Tuy nhiên, ông Hùng đang cân nhắc để triệu tập bổ sung 4-5 cầu thủ nữa vào danh sách đội tuyển Việt Nam. “Đợt tập trung này rất quan trọng, bởi nó chính là bước chạy đà cho AFF Cup 2012 nên tôi muốn có thêm lực lượng để kiểm nghiệm. Có khoảng 4-5 cầu thủ sẽ được triệu tập lên tuyển Việt Nam”, ông Hùng nói.

Ông Hùng tính điền 4-5 cầu thủ, vì vậy, những vị trí đang thiếu ở đội tuyển đương nhiên là chọn lựa hàng đầu. Có thể Phước Vĩnh sẽ có tên, bởi hiện tại số lượng trung vệ của đội tuyển khá mỏng. Ngoài ra, ông Hùng đang cân nhắc gọi thêm Duy Nam (HN.T&T) lên tuyển, bởi vị trí tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-5-1 của HLV họ Phan, lúc này mới có máy quét duy nhất là Nguyên Sa. Ông Hùng cần phải thêm có những dự phòng cho vị trí đặc biệt này.

Chào mừng đến phố biển

Việc Indonesia xin lùi trận tái đấu tại Mỹ Đình giúp tuyển Việt Nam được sớm xả trại. Nhưng ông Hùng khẳng định, kế hoạch chuẩn bị đã lên khuôn và sẽ không có vấn đề gì có thể xáo trộn. Vì vậy, ngay khi hội quân tại Nha Trang vào đầu tháng 10, tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch “nhồi” thể lực. Ông Hùng đã xác định sẵn với học trò, và đây chính là nền tảng then chốt để tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Các tuyển thủ có một ngày vui vẻ trước khi về nhà. Ảnh: Quang Thắng

Ông Hùng đã vạch sẵn kế hoạch và giáo án thể lực trực tiếp do trợ lý Dylan Kerr soạn, thông qua HLV Phan Thanh Hùng và ê-kíp trợ lý. Chẳng nói ra thì các học trò của ông Hùng đã lường ra món “cháo sườn” thể lực mà họ sẽ nếm trải ở Nha Trang. Chạy biển, lội cát…, toàn những bài tập thể lực mà vừa nghĩ đến, nhiều học trò của ông Hùng đã… rùng mình.

Ở đợt tập trung vừa rồi, trợ lý Dylan Kerr mới chấm phá vài nét về những bài tập thể lực, nhưng nhiều học trò của HLV họ Phan than thầm vì rất “ngấm”. Có những học trò của ông Hùng chỉ biết vùi vào giấc ngủ, bởi tập xong thì chẳng nhấc nổi chân chứ đừng nói chơi bời, du hí. Thế cho nên, họ đã mường tượng ra cuộc “tra tấn” khi tuyển Việt Nam tập trung ở Nha Trang để nhồi thể lực, trước khi bước vào những trận đấu cọ xát, chạy đà cho AFF Cup 2012.

Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục