Tuyển Trung Quốc rớt hạng sâu trên bảng xếp hạng FIFA

20:39 Thứ năm 31/03/2022

Vị trí 77 trên bảng xếp hạng FIFA là thành tích tệ nhất trong 4 năm qua của bóng đá nam Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc kết thúc hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 bằng trận thua 0-2 trên sân Oman. Thầy trò ông Li Xiaopeng chỉ đứng trên tuyển Việt Nam với hai điểm cách biệt. Thậm chí, họ còn để thua trận lượt về trước thầy trò ông Park với tỷ số 1-3.

Không thể đến Qatar vào cuối năm, tuyển Trung Quốc còn bị báo động khi thụt lùi trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2022. Họ tụt 2 bậc xuống vị trí 77. Đây là thành tích tệ nhất từ khi HLV Marcello Lippi rời đi cách đây bốn năm. Khi đó, họ đứng thứ 65.

 - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc (áo trắng) khép lại vòng loại World Cup 2022 bằng trận thua 0-2 trước Oman. Ảnh: CFA.

Ở khu vực châu Á, vị trí của tuyển Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Họ vẫn còn trong tốp 15 nhưng đang đứng ở vị trí thứ 10 trong khu vực. Tân HLV Li Xiaopeng có lý do để trách mắng phong độ của từng cầu thủ. Đội tuyển Trung Quốc đang gặp vấn đề nội bộ.

Chuyên gia bóng đá Trung Quốc, ông Ma Dexing nói: "Hãy nhìn từ vòng loại World Cup 2018 đến nay, đội tuyển thay đổi HLV quá nhiều trong bốn năm. Một vấn đề khác là lãnh đạo LĐBĐ Trung Quốc cũng thay đổi nhiều. Người này lên thì lại đổi chính sách khác, mâu thuẫn từ chính ở liên đoàn".

Còn nhà báo Bai Guohua cho rằng bóng đá Trung Quốc cần biết hổ thẹn để đi lên. "Trận thua Việt Nam vào ngày đầu năm mới thật sự xấu hổ. Còn trận thua Oman thì như thể chúng ta đã mất đi sự tỉnh táo. Chúng ta không có cách nào tốt để đào tạo nhân lực", ông Bai nói.

Ông kể lại chuyện người Nhật khen bóng đá Trung Quốc có thể nhanh tiếp cận được trình độ thế giới khi thu hút nhiều ngôi sao bóng đá đến hơn là giải J-League. Với những tên tuổi hàng đầu như vậy, đáng lẽ bóng đá Trung Quốc phải học được rất nhiều.

Bóng đá nam Nhật Bản đang xếp nhì châu Á. Tuyển Nhật đứng thứ 23 trên bảng xếp hạng FIFA. Thầy trò ông Hajime Moriyasu thậm chí đã soán ngôi của Iran nhưng không duy trì được vị thế sau trận hòa 1-1 trước Việt Nam hôm 29/3.

Lê Minh - Zing.vn | 19:41 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục