Tuyển Pháp vẫn sẽ thi đấu vòng loại EURO 2016

04:46 Thứ bảy 25/01/2014

Dù là chủ nhà và được vào thẳng VCK EURO 2016 nhưng ĐT Pháp vẫn sẽ tham dự các trận đấu vòng loại của giải đấu này.

UEFA vừa công bố hạt giống và thể thức chia bảng cho vòng loại EURO 2016. Điều đặc biệt là ĐT chủ nhà Pháp vẫn sẽ tham dự các trận đấu vòng loại của giải đấu này. Theo đó, Les Bleus sẽ nằm ở bảng I với năm đội bóng khác (sẽ biết sau lễ bốc thăm).


Tuy nhiên, kết quả của các trận đấu có ĐT Pháp sẽ chỉ tính là các trận giao hữu, chứ không tính vào kết quả của bảng đấu vòng loại này. Như vậy, ĐT Pháp sẽ có đến 10 trận 'giao hữu' theo thể thức sân nhà - sân khách trước thềm EURO 2016.

Trong khi đó, các đội bóng được xếp vào nhóm hạt giống số 1 gồm Tây Ban Nha, Đức, Italia, Anh, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Nga, Bosnia-Herzegovina.

Các đội bóng tham dự vòng loại EURO 2016 sẽ được chia làm chín bảng (tám bảng sáu đội và một bảng I năm đội). Các đội nhất nhì mỗi bảng sẽ cùng với đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền đến Pháp vào năm 2016 một cách trực tiếp. Các đội đứng thứ ba còn lại sẽ đá playoff để chọn ra bốn suất còn lại.

Các trận đấu vòng loại EURO 2016 sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng Chín tới. Lễ bốc thăm sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng Hai tới. Tại lễ bốc thăm này, ĐT Gibraltar sẽ có lần đầu tiên tham dự các giải đấu chính thức của UEFA. Vì lý do chính trị, đội bóng này sẽ không được xếp vào cùng bảng với ĐT Tây Ban Nha. Ngoài ra, hai ĐT Azerbaijan và Armenia cũng không chấp nhận thi đấu với nhau nếu chung bảng cũng vì lý do chính trị.

Phân nhóm hạt giống VL EURO 2016:

NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM 3
Tây Ban Nha Ukraina Serbia
Đức Croatia Turkey
Hà Lan Sweden Slovenia
Italia Đan Mạch Israel
Anh Thụy Sĩ Na Uy
Bồ Đào Nha Bỉ Slovakia
Hi Lạp CH Séc Romania
Nga Hungary Áo
Bosnia-Herzegovina CH Ireland Ba Lan
     
NHÓM 4 NHÓM 5 NHÓM 6
Montenegro Iceland Luxembourg
Armenia Bắc Ireland Kazakhstan
Scotland Albania Liechtenstein
Phần Lan Lithuania Đảo Faroe
Latvia Moldova Malta
Wales Macedonia Andorra
Bulgaria Azerbaijan San Marino
Estonia Georgia Gibraltar
Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục