Tuyển nữ Việt Nam: Vượt nỗi sợ 'thua mất mặt' ở World Cup

10:06 Thứ tư 12/07/2023

Tuyển nữ Việt Nam đối mặt với sự tự ti, tâm lý sợ thua đậm khi đối đầu với ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha ở World Cup 2023.

Làm quen với... thua trận

Trận thua 0-2 trước New Zealand giúp tuyển nữ Việt Nam thu được bài học quý giá. So với trận gặp Đức trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chơi bị động, đặc biệt là ở hiệp 1.

Tuyển nữ Việt Nam đá với sơ đồ 5-4-1 quen thuộc, nhưng lùi rất sâu về phần sân nhà, nhường hẳn thế trận cho New Zealand. Trong suốt hiệp 1, hai cánh của tuyển nữ Việt Nam gần như không lên được bóng, trong khi Dương Thị Vân phải hoạt động hết công suất.

Trời lạnh cùng sự thiếu tự tin khiến tuyển nữ Việt Nam chơi co cụm. Dù có đông cầu thủ nhưng khâu phòng ngự của đội bóng áo đỏ rất rối. Hai vị trí của Thu Thảo và Hoàng Thị Loan liên tục bị đối thủ khoét vào, và thực tế các bàn thua của tuyển nữ Việt Nam đều có lỗi của hai cầu thủ này.

 - Bóng Đá

Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam chơi lúng túng.

Khác với trận gặp Đức, tuyển nữ Việt Nam mắc nhiều lỗi ở hàng phòng ngự và không tạo ra áp lực ngược với đối thủ. New Zealand chọn lối chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. 

Đối thủ chơi tốt, trong khi các vị trí của tuyển nữ Việt Nam lúng túng trong việc đảm bảo cự ly đội hình và bọc lót nên hệ thống phòng ngự không theo kịp.

Chưa hết, do tập trung quân số đông nhằm bảo vệ khung thành thủ môn Kim Thanh, nên những pha phản công của Thanh Nhã và các đồng đội trở nên kém hiệu quả, không mang tính đột biến. Tuyển nữ Việt Nam đã không có được một bàn thắng như trận gặp Đức.

Khó tránh thua đậm, nhưng...

Sau trận thua New Zealand, tuyển nữ Việt Nam có thêm một trận tổng duyệt gặp Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup.

So với New Zealand, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhiều, đang xếp hạng 6 thế giới. Dù chỉ là một trận giao hữu và được tổ chức kín, nhưng tuyển nữ Việt Nam bị xếp cửa dưới, nên khả năng hứng chịu thêm một trận thua, thậm chí thua đậm là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuyển nữ Tây Ban Nha bên cạnh việc kiểm tra lần cuối khâu vận hành và sự hiệu quả của lối chơi, còn hướng tới một chiến thắng đẹp nhằm tạo cú hích về tinh thần cho World Cup.

Đá giao hữu đã vậy, khi bước vào World Cup gặp các đối thủ hàng đầu như ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn khó khăn hơn.

 - Bóng Đá

 Nhiều bài học được rút ra sau trận gặp New Zealand.

Cần phải nhắc lại rằng kình địch của tuyển nữ Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan khi tham dự World Cup 2019 đã phải nhận tới 13 bàn thua trong cuộc chạm trán tuyển Mỹ.

Trong lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, sự tự ti cùng tâm lý sợ thua thảm xuất hiện cũng là điều dễ hiểu, nhưng tất cả phải biết cách vượt qua.

Thực tế, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sớm xác định tâm lý đối mặt với nguy cơ thua đậm ở World Cup. Tuy nhiên, Huỳnh Như cùng các đồng đội nỗ lực hết sức nhằm hạn chế tối đa bàn thua, đồng thời tìm kiếm một bàn thắng để đời.

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam cần có tâm lý thoải mái.

Trận gặp Tây Ban Nha tới đây là cơ hội cuối cùng để tuyển nữ Việt Nam thực chiến nhằm hoàn thiện mình hướng tới World Cup. Hy vọng là Huỳnh Như cùng các đồng đội có được tâm lý thoải mái nhất, chơi với đúng những gì đã rèn luyện để đạt được nhiều kết quả, từ đó có thêm những bài học, sự tự tin chuẩn bị đối đầu với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 09:20 12/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục